Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình: "Chia bánh" thế nào?

29/10/2015 00:00

(TN&MT) - Lợi dụng chủ trương của Phó Thủ tướng, Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình đã ngang nhiên "xẻ" đất Dự án ra cho thuê thu lợi.

(TN&MT) - UBND quận Nam Từ Liêm sau nhiều lần nhắc nhở Khu Liên hợp thể thao Quốc gia (KLHTTQG) nhưng không có biến chuyển gì nhiều đã phải ban hành Công văn số 1518/ UBND-QLĐT ngày 19/10/2015 gửi Bộ VHTT&DL cùng một số cơ quan khác về việc các công trình vi phạm trật tự xây dựng, không tuân thủ theo quy hoạch được phê duyệt tại KLHTTQG.
 
Theo đó, kể từ khi Dự án KLHTTQG được khởi công và đưa vào sử dụng một phần thì vẫn còn một số hạng mục công trình trong quy hoạch Khu Liên hợp thể thao Quốc gia (KLHTTQG) vẫn chưa được triển khai. Nhưng Ban quản lý KLHTTQG đã ký hợp đồng với một số đơn vị thuê lại mặt bằng để đầu tư xây dựng các công trình không đúng quy hoạch, không có GPXD theo đúng quy định, không đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.
 
Căn cứ để Ban quản lý KLHTTQG có thể tự tung tự tác là dựa vào Thông báo số 42/TB-VPCP ban hành ngày 03/3/2011, nội dung thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
 
Trong đó nêu rõ: Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất cho phép các đơn vị sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch được sử dụng cơ sở vật chất, quỹ đất của mình thực hiện liên doanh, liên kết nhằm huy động nguồn vốn từ tổ chức, cá nhân nhằm phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trước mắt, cho làm thí điểm kêu gọi đầu tư KLHTTQG.
 
Tuy nhiên, trên thực tế, việc tự ý xây dựng các công trình không liên quan đến thể thao, văn hóa, du lịch tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra từ trước đó. Và sau khi có Thông báo của Phó Thủ tướng, việc xây dựng sai mục đích lại càng diễn ra rầm rộ.
 
Đáng chú ý là có rất nhiều công trình không liên quan gì tới phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.
 
Dưới đây là một số hình ảnh về hiện trạng hiện nay tại KLHTQG:
 
tr
Trạm trộn bê tông Việt Hàn thuê hơn 3000m2 từ 6 năm nay để bán bê tông cho các công trình tại quận Nam Từ Liêm và một số nơi khác.
Ddd
Garage Ô tô Việt 3S nằm ngay gần trạm trộn bê tông Việt Hàn

 

kk
Bên trong khu tập luyện và dịch vụ thể thao là quán nhậu

 

jjh
Hàng loạt kho xưởng bao vây đằng sau Cung thể thao trong nhà

 

Hàng loạt công trình tiếp tục được dựng lên bất chấp các quyết định đình chỉ thi công của các cơ quan chức năng.
Hàng loạt công trình tiếp tục được dựng lên bất chấp các quyết định đình chỉ thi công của các cơ quan chức năng.

 

ôiiio
Thậm chí cả Sàn ô tô Anh em cũng chiếm một phần diện tích mặt đường Lê Đức Thọ

 

0909
Một đại lý bán xe DeaWoo của Doanh nghiệp Thăng Long

 

9988
Phố ẩm thực Mỹ Đình ngang nhiên tồn tại bên cạnh Sân vận động Mỹ Đình

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 Mạnh Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình: "Chia bánh" thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO