Khu đô thị COCO RIVERSIDE đã chở toàn bộ xỉ thép ra khỏi dự án

07/12/2017 00:00

(TN&MT) - Sau khi Báo Điện tử TN&MT đưa tin về việc dự án Khu đô thị COCO RIVERSIDE do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ An Dương làm chủ đầu tư dùng sỉ thép làm vật liệu để san lấp mặt bằng, ngày 4/12, chính quyền phường Điện Dương đã tổ chức họp khẩn, Cảnh sát môi trường TX. Điện Bàn cũng đã xuống hiện trường kiểm tra. Cho đến 18h chiều ngày 5/12, hầu hết số lượng xỉ thép đã được công ty này chở ra khỏi dự án.

Chiều ngày 5/12, công ty An Dương đã huy động phương tiện, múc và chở xỉ thép chở ra khỏi dự án
Chiều ngày 5/12, công ty An Dương đã huy động phương tiện, múc và chở xỉ thép chở ra khỏi dự án

Có mặt tại hiện trường chiều ngày 5/12, PV ghi nhận việc Công ty An Dương đã điều động 02 xe múc và khoảng 10 xe tải để chở toàn bộ số xỉ thép ra khỏi dự án trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Ông Đỗ Tuấn Vũ- Giám đốc và ông Nhân- Phó Giám đốc Công ty An Dương trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Trao đổi với PV, ông Vũ khẳng định: Việc đổ xỉ thép không phải chủ trương của công ty. Theo báo cáo của đơn vị thi công san lấp mặt bằng mà Công ty An Dương đã ký hợp đồng giải thích, việc đổ xỉ thép là để làm đường công vụ thuận tiện cho các xe tải không bị lún mỗi khi chạy vào đổ cát san nền dự án, đơn vị này cũng không lường được việc người dân phản ứng quyết liệt như vậy. Chúng tôi đã nghiêm khắc chấn chỉnh đơn vị thi công. Mặt khác, Công ty cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm và xin lỗi người dân về sự việc đáng tiếc trên, công ty sẽ cử người thường xuyên có mặt tại dự án để giám sát chặt chẽ quá trình thi công. Công ty cam kết chỉ sử dụng 2 loại vật liệu là đất và cát để san lấp mặt bằng. “Chúng tôi không đánh đổi một chút lợi nhuận nhỏ để làm ảnh hưởng tới chất lượng của dự án cũng như uy tín của công ty. Nếu chúng tôi làm ẩu thì còn khách hàng nào dám đầu tư vào dự án của công ty, thiệt thòi sẽ thuộc về phía doanh nghiệp”- ông Vũ khẳng định.

Cho đến 16h chiều ngày 5/12, hầu hết số lượng xỉ thép đã được đưa ra khỏi dự án dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương và người dân
Cho đến 16h chiều ngày 5/12, hầu hết số lượng xỉ thép đã được đưa ra khỏi dự án dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương và người dân

Ông Đinh Hùng Liên- Chủ tịch UBND phường Điện Dương cho biết: Sau khi có phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã kiên quyết vào cuộc và yêu cầu công ty An Dương phải xử lý triệt để vấn đề trên. Sau cuộc họp 3 bên giữa chính quyền địa phương, người dân và chủ đầu tư chiều ngày 4/12, thì ngay ngày hôm sau (5/12), Công ty An Dương đã cho phương tiện múc toàn bộ số xỉ thép chở ra khỏi dự án theo yêu cầu của chính quyền địa phương và người dân. Chính quyền địa phương ghi nhận sự cầu thị khẩn trương khắc phục của chủ đầu tư và cũng đã yêu cầu chủ đầu tư cam kết, phải dùng vật liệu san lấp đúng quy định. Chính quyền địa phương sẽ thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thi công dự án này từ nay cho đến khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

“Hiện nay phường Điện Dương có hàng chục dự án đang thi công và chuẩn bị thi công, vì vậy không riêng dự án này mà trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra quá trình thi công đối với tất cả các dự án trên địa bàn phường, bảo đảm các dự án phải thực hiện theo đúng quy định. Đặc biệt là vấn đề bảo đảm môi trường”- ông Liên nói.

                                                                                       Bài, ảnh: Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu đô thị COCO RIVERSIDE đã chở toàn bộ xỉ thép ra khỏi dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO