Không để sót cán bộ đủ uy tín, đủ đức, đủ tài

Phương Anh - Khải Minh| 30/01/2021 12:45

(TN&MT) - Trao đổi với báo chí bên lề Đại hội XIII của Đảng, sáng 30/1, các đại biểu bày tỏ niềm tin tưởng, kỳ vọng vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới, sẽ đảm đương xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các đại biểu trả lời báo chí bên lề Đại hội sáng 30/1

Các ý kiến cho rằng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ là một tập thể trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, thống nhất cao về ý chí và hành động, tiêu biểu về năng lực, trình độ, đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Điều này hoàn toàn có cơ sở khi Ban Chấp hành Trung ương đã chuẩn bị một danh sách nhân sự để giới thiệu ra Đại hội và nhấn mạnh chắc chắn đó là những đồng chí tiêu biểu. Nhiệm vụ của các đại biểu tại Đại hội là bầu ra những đồng chí tiêu biểu nhất trong những đồng chí đó, có đủ phẩm chất, năng lực để tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để lãnh đạo Đảng, đất nước trong nhiệm kỳ mới.

Điểm mới đáng chú ý lần này là công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện theo quy trình 5 bước, thay thế cho quy trình nhân sự 3 bước trước đây; có tính toán cụ thể hóa theo nguồn nhân sự tái cử, nhân sự lần đầu tham gia và nhân sự đặc biệt về độ tuổi. Quá trình thực hiện công khai, dân chủ, đúng quy định, chất lượng, đạt yêu cầu cao và đặc biệt đã tiến hành rà soát kỹ lưỡng, kiên quyết sàng lọc, không để lọt những trường hợp không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương, đồng thời, cũng không để sót những đồng chí thật sự có đủ uy tín, đủ đức, đủ tài.

Đại biểu Bùi Tiến Lực, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình cho rằng, công tác lựa chọn để giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Bộ Chính trị, Ban Bí thư chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, chặt chẽ, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ.

Theo Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hòa Bình, mỗi đại biểu được dự Đại hội là vinh dự to lớn, nhưng có trách nhiệm nặng nề trước Đảng, trước nhân dân. Do đó, mỗi người phải phát huy trách nhiệm, thể hiện trong mỗi lá phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa mới. Việc bỏ phiếu bầu cần cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét cẩn thận để lựa chọn những đồng chí thật sự tiêu biểu, xứng đáng, có tâm, có tầm, có đức và tài vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới.

Sau khi nghiên cứu danh sách Ban Chấp hành Trung ương khóa XII trình Đại hội xem xét, đại biểu Bùi Tiến Lực cho rằng, các ứng viên được Trung ương lựa chọn trình Đại hội hội tụ đầy đủ “tâm, tầm, tài”, có thể đảm đương nhiệm vụ của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, được Đảng và nhân dân giao phó.

Đồng quan điểm, đại biểu Huỳnh Văn Thái, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai đánh giá, ngay từ rất sớm, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã chỉ đạo, lãnh đạo triển khai công tác nhân sự khóa XIII công phu, kỹ lưỡng, bài bản, khoa học, đúng quy định.

Do đó, chất lượng nguồn nhân sự được chú trọng và nâng cao, các đồng chí được giới thiệu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới ưu tú, mẫu mực, tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tính tiên phong, trình độ, năng lực, kinh nghiệm, uy tín và có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao.

Đại biểu Huỳnh Văn Thái cho biết, cơ cấu và số lượng nhân sự được bố trí hợp lý, vừa đảm bảo được tính kế thừa, đại diện, vừa đảm bảo tiêu biểu về năng lực, uy tín, đảm bảo được sự đoàn kết và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới hiện nay. Quá trình triển khai, thông tin về nhân sự được cung cấp đầy đủ, từ danh sách nhân sự, hồ sơ đại biểu. Trong quá trình thảo luận, hầu hết các đại biểu đều nghiên cứu kỹ lưỡng, dân chủ và cơ bản thống nhất cao.

Hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin tưởng và kỳ vọng lớn lao, cán bộ, đảng viên, nhân dân mong muốn Đại hội sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới để đề ra những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để sót cán bộ đủ uy tín, đủ đức, đủ tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO