Không có hiện tượng sạt lở, rác tràn bờ kênh tại Khu xử lý rác Đa Phước

10/10/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 8/10, đoàn kiểm tra của TP.HCM, gồm: đại diện UBND huyện Bình Chánh, Phòng TN&MT huyện Bình Chánh, Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất...

 

(TN&MT) - Sáng ngày 8/10, đoàn kiểm tra của TP.HCM, gồm: đại diện UBND huyện Bình Chánh, Phòng TN&MT huyện Bình Chánh, Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải - Sở TN&MT và UBND xã Đa Phước đã xuống Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước - Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) để kiểm tra tình hình sạt lở, rác tràn bờ kênh mà báo chí đã phản ánh.

Theo biên bản làm việc, đoàn kiểm tra của TP.HCM đã xuống hiện trường tại góc Đông Nam của Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, vị trí mà báo chí đã phản ánh về việc sạt lở, rác tràn bờ kênh. Thực tế khi đoàn xuống kiểm tra, đây là vị trí nằm giữa hàng rào, đê, và hồ chứa nước mưa tạm, cách bãi chôn lấp khoảng 400 – 500 m.

Đoàn kiểm tra ghi nhận không có hiện tượng sạt lở hay rác tràn bờ kênh như báo chí đã phản ánh, cũng như không có hiện tượng đáng lo ngại nào xảy ra.  Hiện tại, Công ty VWS đang thực hiện công tác thi công xây dựng như bình thường, đóng cọc gia cố bờ bao với chiều dài khoảng 40 m để đảm bảo yêu cầu vận hành trong suốt mùa mưa.

Chiều cùng ngày 8/10, VWS cũng đã có thông báo gửi Thường trực Thành ủy, HĐND và UBND TP.HCM về tình hình xây dựng tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước. Theo đó, ngày 7/10, một trang báo điện tử có đăng 2 bài báo đưa tin cho rằng có sự cố xảy ra tại Khu vực dự án của VWS và nước rỉ rác cùng rác đã bị tràn ra ngoài bờ kênh sát bãi rác. Thông tin này đã gây hoang mang, lo lắng cho dư luận và lãnh đạo TP.HCM.

Bằng  thông báo này, VWS khẳng định, không có sự cố nào xảy ra trong khu vực dự án như một trang báo điện tử đã đăng. Mọi hoạt động trên công trường vẫn diễn ra bình thường. Hiện nay, VWS đang xây dựng và gia cố một số địa điểm theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn về môi trường dựa trên những dữ liệu và kết quả quan trắc độ lún từ các thiết bị được lắp đặt ngầm dưới mặt đất trong khu vực dự án theo từng giai đoạn xây dựng.

Do đó, thông tin từ một trang báo điện tử về tình hình sạt lở tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước là không chính xác. Điều này cũng đã được đoàn kiểm tra của TP.HCM xác minh là không có hiện tượng sạt lở hay rác tràn bờ kênh… như báo chí đã phản ánh tại buổi kiểm tra tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước vào sáng ngày 8/10.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có hiện tượng sạt lở, rác tràn bờ kênh tại Khu xử lý rác Đa Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO