Khởi tố cựu quân nhân thua cờ bạc rồi đi lừa đảo chạy trường

Ngọc Linh| 23/11/2019 16:32

(TN&MT) - Ngày 23-11-2019, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Văn Hồng (SN 1979, trú tại tổ 7, thị trấn Ia Kha) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Ông Hồng tại cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, ông Hồng vốn là cán bộ công tác thống kế quân lực của Ban Chỉ huy quân sự huyện Ia Grai. Vào năm 2018, Hồng được giao nhiệm vụ làm hồ sơ tuyển sinh quân sự. Lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao, Hồng đã khoe với nhiều người rằng mình có khả năng xin cho người khác vào học tại các trường trong ngành quân đội. Tin là thật, bà Lê Thị Nga (SN 1981, trú thôn Thắng Trạch 2, thị trấn Ia Kha) đã đưa 200 triệu đồng để Hồng “chạy” cho con mình có chỗ học ở trường quân đội. Khi nhận tiền, ông Hồng hứa sẽ lo thành công, nếu thất bại thì sẽ hoàn trả lại đầy đủ số tiền 200 triệu đồng. 

Cũng với thủ đoạn như trên, ông Hồng đã nhận 200 triệu đồng của ông Đào Văn Luyện (SN 1977, trú thôn 4, xã Ia Krái) để xin cho con ông này học tại trường Sĩ quan Lục quân 2 cùng với lời hứa như trên. Tuy nhiên sau đó, con của hai vị phụ huynh trên đều không có giấy báo nhập học mà ông Hồng cũng không thực hiện lời hứa trả lại tiền. Các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của ông Hồng đến Cơ quan điều tra. 

Trước đó, vào năm 2017, ông Hồng đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề và thua nợ đồng nghiệp của mình là bà Chẩm Thị Quỳnh Hoa số tiền 100 triệu đồng. Cuối tháng 12-2018, UBKT Huyện ủy Grai vào cuộc đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng đối với bà Hoa; ông Hồng phải chịu mức kỷ luật cảnh cáo, sau đó viết đơn xin ra quân. Một đồng đội khác của hai người này là đảng viên Nguyễn Hồng Phi thì bị kỷ luật khiển trách vì đứng ra môi giới, làm chứng cho ông Hồng vay nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cựu quân nhân thua cờ bạc rồi đi lừa đảo chạy trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO