Khối thi đua số VI Bộ TN&MT tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trong năm 2019

15/08/2019 14:12

(TN&MT) – Sáng 15/8, tại Hà Nội, Khối Thi đua số VI Bộ TN&MT tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.  

ông Vũ Minh Sơn - Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền
Ông Vũ Minh Sơn - Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền phát biểu

Tham dự hội nghị có ông Vũ Minh Sơn - Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền cùng đại diện 7 đơn vị thuộc Khối thi đua số VI.

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019, ông Chu Thái Thành – Tổng biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường - Khối trưởng Khối thi đua số VI cho biết: Trong 06 tháng đầu năm 2019, với sự nỗ lực phấn đấu của các tập thể, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị trong Khối thi đua VI đã tổ chức, triển khai việc thực hiện nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đã đề ra. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ hoạt động trên cơ sở kế hoạch chung của của Khối và đã đạt được những kết quả khích lệ. Lãnh đạo các đơn vị trong Khối luôn xác định công tác thi đua, khen thưởng tiếp tục là động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân trong Khối nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, có nhiều sáng kiến trên các lĩnh vực công tác của các đơn vị góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

ông Chu Thái Thành – Tổng biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường - Khối trưởng Khối thi đua số VI
Ông Chu Thái Thành – Tổng biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường - Khối trưởng Khối thi đua số VI báo cáo

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2019, ông Chu Thái Thành cho biết: Khối thi đua số VI sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ TN&MT để thực hiện, triển khai có hiệu quả các mặt công tác của Khối; thực hiện đúng quy chế hoạt động của Khối.

Khối thu đua số VI cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, chức trách nhiệm vụ của đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Khối thi đua VI, đồng thời chú trọng gắn kết việc tuyên truyền chuyên ngành với tuyên truyền chung của Bộ nhằm tạo sự đồng thuận của toàn xã hội góp phần nâng cao vai trò quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong sự phát triển chung của đất nước. 

Theo Khối trưởng Khối thi đua số VI, trong 6 tháng cuối năm 2019, Khối sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhằm xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến giai đoạn tiếp theo; tuyên truyền, tôn vinh các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; biểu dương kịp thời những cách làm hay, nhân tố mới…

bà Lý Thị Hồng Điệp – Phó Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường
Bà Lý Thị Hồng Điệp – Phó Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường, Đại diện Khối phó Khối thi đua số VI phát biểu

Thảo luận tại hội nghị, các đơn vị thuộc Khối thi đua số VI trình bày những việc đã làm được và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Một trong những khó khăn được các đơn vị đề cập đến là việc đưa ra các sáng kiến cơ sở để đề xuất với Bộ TN&MT.

Về khó khăn này, ông Vũ Minh Sơn - Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền cho biết: “Sáng kiến của các đơn vị trong Khối thi đua số VI là sáng kiến cấp cơ sở. Những sáng kiến này thực ra rất đơn giản, vì thế, các đơn vị cần đọc và nghiên cứu kỹ hướng dẫn để xem xét. Những sáng kiến đề xuất có lý sẽ được chúng tôi chấp nhận”.

Đại diện Khối phó Khối thi đua số VI, bà Lý Thị Hồng Điệp – Phó Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết: Năm 2019, Báo Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện lại cơ cấu tổ chức, từ đó, Báo mong muốn sẽ có bước phát triển mới. Mong rằng, tới đây, mối quan hệ giữa Báo với lãnh đạo Bộ và các các cơ quan trong Bộ cũng như các đơn vị trong Khối ngày càng gắn bó hơn. Theo bà Lý Thị Hồng Điệp, Báo Tài nguyên và Môi trường thường xuyên tuyên truyền cho các đơn vị trong Bộ và bám sát phong trào, cũng như tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Bộ TN&MT. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Minh Sơn – Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền đề nghị các đơn vị trong Khối thi đua số VI chấp hành nghiêm các mốc thời gian, quy định; dành thời gian để tham gia và lắng nghe ý kiến tại các buổi tập huấn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Ông Vũ Minh Sơn cho biết thêm, năm 2020 sẽ diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước, do đó, Khối cần quan tâm, tập trung phối hợp, công nhận và biểu dương các điển hình tiên tiến để Bộ TN&MT dựa trên hồ sơ gửi về để giới thiệu thành phần thi đua yêu nước.

“Đối với các cơ quan báo chí trong Khối thi đua số VI, từ nay đến năm 2020 tập trung tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, các kế hoạch, chủ trương của Đại hội Thi đua yêu nước của các cấp, các ngành và toàn quốc” – ông Vũ Minh Sơn đề nghị.

Ông Vũ Minh Sơn cũng yêu cầu các đơn vị trong Khối nghiên cứu các nội dung chính của Thông tư số 21 ngày 14/11/2018 quy định về công tác thi đua, khen thưởng ngành tài nguyên và môi trường để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng và xây dựng các nhân vật thi đua điển hình cũng như khen thưởng danh hiệu thi đua điển hình.

Khối thi đua số VI Bộ TN&MT gồm 07 đơn vị: Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường; Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam; Báo Tài nguyên và Môi trường;Công ty cổ phần thiết bị Khí tượng Thủy văn và Môi trường Việt Nam; Công ty Tài nguyên và Môi trường miền Nam; Ban Quản lý các Dự án đầu tư và Xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối thi đua số VI Bộ TN&MT tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO