Khối Thi đua số V (Bộ TN&MT) tổng kết phong trào thi đua 2016

12/12/2016 00:00

(TN&MT) – Sáng 12/12, tại Hà Nội, Khối Thi đua số V (Bộ Tài nguyên & Môi trường) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016, ông Phạm Chí Tích – Giám đốc Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam, Khối trưởng Khối Thi đua số V cho biết, trong năm qua công tác Thi đua của Khối đã từng bước đi vào chiều sâu, đảm bảo về chất lượng và có tác dụng tích cực trong việc động viên và phát  huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, đơn vị, cán bộ công nhân viên chức – người lao động trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Phạm Chí Tích – Giám đốc Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam, Khối trưởng Khối Thi đua số V báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016
Ông Phạm Chí Tích – Giám đốc Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam, Khối trưởng Khối Thi đua số V báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016

Trong năm 2016, hưởng ứng phong trào thi đua của Bộ TN&MT, các đơn vị thuộc Khối đã phát động các phong trào thi đua điển hình như: phong trào lao động giỏi; phong trào thi đua về sáng kiến, sáng tạo trong công tác, nghiên cứu khoa học công nghệ; phong trào về thực hiện tiết kiệm trong quản lý và sản xuất.

Nhờ đó, các đơn vị thuộc Khối đã có hơn 300 các giải pháp, sáng kiến, đề tài của người lao động. Đặc biệt, với phong trào thực hành tiết kiệm các đơn vị đã tiết kiệm gần 10% chi phí quản lý so với năm 2015. Qua trong trào thi đua, tập thể và cá nhân của các đơn vị thuộc Khối Thi đua số V đã phát hiện và nhân rộng được nhiều gương điển hình tiên tiến.

Ông Trịnh Xuân Quảng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua -  Khen thưởng, Bộ TN&MT phát biểu tại hội nghị
Ông Trịnh Xuân Quảng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ TN&MT phát biểu tại hội nghị

Về kế hoạch và trọng tâm công tác trong năm 2017, ông Phạm Văn Tích khẳng định, trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Bộ và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Khối Thi đua số V sẽ tiếp tục phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy điển hình tiên tiến. Tiếp tục đổi mới công tác Thi đua, Khen thưởng, đổi mới phương thức lãnh đạo và quản lý để củng cố niềm tin của cán bộ công nhân viên và người lao động vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước.

Đồng thời, các đơn vị trong Khối tăng cường hỗ trợ lẫn nhau, gặp gỡ giao lưu, nhất là giao lưu các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; quan tâm đến công tác xã hội, từ thiện, giúp đỡ người nghèo, đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, gia đình người lao động bị thiên tai.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trịnh Xuân Quảng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền, Bộ TN&MT nhấn mạnh, để đảm bảo phong trào Thi đua, Khen thưởng được triển khai một các công bằng, chính xác, từ đầu năm các đơn vị của Khối V nên lập kế hoạch thi đua khen thưởng bám sát theo sự chỉ đạo của Bộ và các văn bản hướng dẫn của cấp trên. Trên cơ sở đó, thực hiện công tác bình xét một cách toàn diện, tổng hợp đến tận người lao động.

Đồng thời, cần xây dựng các khung tiêu chí về thi đua, khen thưởng cụ thể và dựa vào đó để bình xét, chấm điểm đảm bảo tính công bằng, tập trung. Ngoài ra, các đơn vị trong Khối nên đề cao hơn nữa tầm quan trọng của tuyên truyền, báo chí để lồng ghép vào việc đào tạo, phát triển gương điển hình tiên tiến.

Tin & ảnh: Tuyết Chinh 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối Thi đua số V (Bộ TN&MT) tổng kết phong trào thi đua 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO