Khởi động chiến dịch “Thử thách TikTok - Vũ Điệu Đại Dương Xanh”

Việt Khang| 14/06/2022 14:08

Mới đây, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã khởi động chiến dịch “Thử thách Tiktok - Vũ Điệu Đại Dương Xanh”.

Chiến dịch bao gồm hai hạng mục: dance challenge điệu nhảy Vũ Điệu Đại Dương Xanh và hashtag challenge #VuDieuDaiDuongXanh từ ngày 8/6/2022 đến ngày 8/7/2022.

Đây là sự kiện nằm trong giai đoạn 2 - Dễ hay Khó? (Bạn đã sẵn sàng để thay đổi) của Chiến dịch “Non, biển chung tay - Dọn ngay rác nhựa” do UNDP và VASI phối hợp thực hiện, với sự hỗ trợ của Chính phủ Na Uy.

Khởi động chiến dịch “Thử thách TikTok - Vũ Điệu Đại Dương Xanh”

Theo báo cáo của Bộ TN&MT, thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa hiện nghiêm trọng, là “gánh nặng” cho môi trường. Việt Nam hiện nằm trong số 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của Thế giới. Trung bình mỗi năm Việt Nam thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa. Trong đó, 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn bị thải ra biển. Chính vì vậy, việc tuyên truyền cũng như nâng cao nhận thức, thúc đẩy sự chung tay góp sức của toàn xã hội trong việc giảm thiểu rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa trên biển là việc hết sức cấp thiết hiện nay.

Nhằm hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới 2022 với chủ đề “Hồi sinh: Cùng hành động vì Đại Dương”, UNDP khởi động Thử thách Tiktok - Vũ Điệu Nhặt Rác tạo ra thông điệp rõ ràng hướng tới đối tượng người trẻ (người dùng chính của MXH Tiktok) về việc bạn lựa chọn bảo vệ môi trường bằng các hành động dễ dàng như hạn chế sử dụng các vật dụng bằng nhựa, hạn chế xả rác thải hay làm điều khó hơn là tạo ra một môi trường với nhiều rác thải nhựa, trở thành người kém văn minh? Điều này hướng tới thúc đẩy người trẻ hưởng ứng và hành động tái chế, tái sử dụng và giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần; hành động vì môi trường, vì Trái Đất và vì thế hệ mai sau.

Việc tham gia thử thách rất đơn giản, người tham gia chỉ cần tạo một video clip ngắn với nội dung là các động tác nhảy đơn giản (Vũ điệu Đại Dương Xanh)  dựa trên ca khúc chủ đề của thử thách (bài nhạc Đại Dương Xanh), không khuyến khích sáng tác hay thêm nội dung khác. Người tham gia sẽ đăng clip ngắn này trên tài khoản Tiktok của mình kèm với các hashtag của chiến dịch: #vudieudaiduongxanh #nonbienchungtaydonngayracnhua #undp #undpvietnamclimate #beatplasticpollution.

Người tham gia có thể xem mẫu clip Vũ điệu Đại Dương Xanh tại trang Tiktok: UNDPVietnamClimate  hoặc trên trang fanpage chính thức của chiến dịch: Ocean or Plastic? 

Trong bối cảnh rác thải nhựa đang xâm chiếm môi trường biển một cách mạnh mẽ như hiện nay, việc tuyên truyền đến đối tượng các bạn trẻ để nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động là việc làm cần thiết. Chính vì lẽ đó, một chiến dịch thử thách trên nền tảng trực tuyến như Tiktok sẽ giúp cho việc tiếp cận tới đối tượng là các bạn trẻ sẽ trở nên hiệu quả hơn. Với mỗi video clip mà các bạn trẻ thực hiện để tham gia thử thách sẽ tạo nên hiệu ứng lan truyền tích cực tới toàn thể cộng đồng.

Chiến dịch “Thử thách Tiktok - Vũ điệu Đại Dương Xanh” dưới dạng dance challenge và hashtag challenge #vudieudaiduongxanh thể hiện nỗ lực của UNDP và VASI nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động giảm thiểu rác thải nhựa cho môi trường biển tới đối tượng người trẻ nói riêng và toàn thể cộng đồng nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chiến dịch “Thử thách TikTok - Vũ Điệu Đại Dương Xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO