Khởi công xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2

19/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Sáng 18/9/2015, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 đã tổ chức Lễ động thổ Dự án Nhà máy...

 

(TN&MT) - Sáng 18/9/2015, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 đã tổ chức Lễ động thổ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 do Tổ hợp nhà đầu tư Marubeni (Nhật Bản) – Kepco (Hàn Quốc) đầu tư xây dựng; đây là một trong hai dự án lớn nhất đầu tư vào địa bàn Thanh Hóa cho đến nay của tổ hợp 2 nhà đầu tư này. Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 có công suất 1.230 MW, tổng vốn đầu tư gần 2,3 tỷ USD. Đây là dự án nhiệt điện áp dụng công nghệ hiện đại với hiệu suất cao, giảm định mức tiêu thụ than, giảm phát thải khí nhà kính và giải quyết được các vấn đề ô nhiễm môi trường. Dự án được đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao.

Cùng với các nhà máy điện đã và đang được đầu tư xây dựng, dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Việc triển khai dự án góp phần giải quyết việc làm cho địa phương, thúc đẩy phát triển nhiều cơ sở sản xuất, dịch vụ, tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Tổ hợp Nhà đầu tư Marubeni - Kepco trong việc chuẩn bị dự án; biểu dương các ngành, các cấp và nhân dân địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính và bàn giao mặt bằng sạch kịp thời cho nhà đầu tư thực hiện dự án. Đồng thời yêu cầu các ngành, các cấp, đặc biệt là Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia và các đoàn thể nhân dân các xã trong vùng dự án phải tổ chức thông tin đầy đủ về vai trò, ý nghĩa của dự án đối với sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn

Với Tổ hợp Nhà đầu tư Marubeni – Kepco và các nhà thầu, đề nghị các đơn vị này cần tích cực phối hợp, đàm phán với các Bộ, ngành Trung ương liên quan để hoàn thiện các thủ tục pháp lý và tài chính, sớm triển khai thi công xây dựng dự án đúng tiến độ đề ra.

Tuyết Trang

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO