Khởi công trường học ở miền núi Nghệ An, Trung Nam cam kết đầu tư cho con người

Phương Thảo| 20/11/2021 15:23

(TN&MT) - Ngày 20/11, Huyện uỷ - UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã phối hợp cùng Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) tổ chức Lễ khởi công công trình Trường Trung học Phổ thông Kỳ Sơn tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. 

Đại diện nhà đầu tư và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình Trường THPT Kỳ Sơn

Công trình Trường Trung học Phổ thông Kỳ Sơn được khởi công nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam vừa thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo Việt Nam, vừa thắp sáng tinh thần hiếu học của hàng ngàn học sinh trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung.

Kỳ Sơn là một huyện biên giới miền núi, nằm ở phía Tây của tỉnh Nghệ An. Kỳ Sơn sở hữu vị trí địa lý đặc biệt quan trọng với hơn 180km ranh giới phía Bắc, phía Tây và phía Nam của huyện chính là biên giới Quốc gia, giáp với các huyện và các tỉnh của nước bạn Lào. Bên cạnh đó, địa hình tự nhiên núi cao hiểm trở trên 2.000m, bao phủ bởi hơn 59.000ha rừng đã tạo cho huyện tiềm năng đặc hữu, nhưng cũng mang đến cho huyện các khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội.

Công trình được xây dựng tại khối 4, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An với tổng kinh phí đầu tư được Tập đoàn Trung Nam tài trợ là hơn 110 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên diện tích khoảng 26.000m2, thiết kế hiện đại, khoa học, đáp ứng các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia với hơn 40 phòng học, 8 phòng chức năng, 122 phòng nội trú và 42 phòng ký túc xá. Dự kiến sẽ cải tạo đồng bộ phần trường cũ (4 tòa nhà), xây mới toàn bộ 01 tòa nhà lớp học (5 tầng), 1 tòa nhà ký túc xá (3 tầng), 2 tòa nhà nội trú (3-5 tầng) và 1 sân bóng đá, cùng các công trình phụ trợ, hạ tầng phục vụ công tác giảng dạy của giáo viên, học sinh Trưởng Trung học Phổ thông Kỳ Sơn.

Ông Hoàng Văn Hợp - Phó TGĐ Trungnam Group nhận Bằng khen từ Lãnh đạo địa phương

Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Năng lượng tái tạo, Trungnam Group luôn cam kết đồng hành cùng các địa phương trong việc khai thác tài nguyên thiên nhiên vô tận để phục vụ chiến lược năng lượng xanh của đất nước. Song song với đó, Trung Nam cũng không ngừng tài trợ kinh phí để cùng địa phương nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần xóa đói giảm nghèo ở những địa bàn khó khăn, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đó cũng là kim chỉ nam được Tập đoàn Trung Nam nhấn mạnh trong định hướng phát triển bền vững trong 5 năm tiếp theo, xoay quanh nền tảng 3P: People (Con người) - Planet (Hành tinh) - Profit (Lợi nhuận) với trụ cột Con người là yếu tố được Trung Nam nhấn mạnh hàng đầu.

Để đạt mục tiêu phát triển Con người, Trung Nam luôn không ngừng triển khai các hành động thiết thực và nhân văn, hướng tới các giá trị về học thuật, về con người và tính phát triển của xã hội, trong đó việc xây dựng những ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia là một trong những định hướng được Trung Nam chú trọng.

Phối cảnh công trình Trường Trung học Phổ thông Kỳ Sơn sau khi hoàn thành

05 năm tới, Trungnam Group xác định lấy mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc làm kim chỉ nam cho chiến lược hành động của Công ty, tập trung mạnh mẽ vào 05 mục tiêu sau: Năng lượng sạch và bền vững; Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu; Công nghiệp sáng tạo và phát triển hạ tầng; Nâng cao chất lượng giáo dục; Xóa nghèo.

Để đảm bảo các mục tiêu trong chiến lược “Phát triển Bền vững” được hài hoà giữa việc tăng trưởng, các lợi ích về môi trường, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Trungnam Group đã thực hiện hơn 364 dự án xã hội với tổng số tiền hơn 502 tỷ đồng trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xây dựng cơ sở hạ tầng cho các địa phương. 

Trong đó, với tổng kinh phí hơn 275 tỷ đồng được đầu tư vào mảng giáo dục với các chương trình hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng như: Xây dựng Trường Đặng Chí Thanh - Ninh Thuận, Trường THCS Văn Lý - Hà Nam, Trường THCS Châu Hòa - Bến Tre, Trường THCS Đàm Quang Trung - Đà Nẵng..., Trung Nam Group cho thấy tâm huyết trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nhằm kiến tạo giá trị bền vững, đồng hành cùng Chính phủ trong hành trình nâng cao chất lượng giáo dục của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công trường học ở miền núi Nghệ An, Trung Nam cam kết đầu tư cho con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO