Khởi công nâng cấp đường Pháp Vân–Cầu Giẽ

21/07/2014 00:00

Ngày 20/7, Bộ Giao thông vận tải tổ chức khởi công Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ theo chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100 km/h.

Ngày 20/7, Bộ Giao thông vận tải tổ chức khởi công Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân –  Cầu Giẽ theo chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100 km/h.
   
  Phát lệnh khởi công dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ có vai trò đặc biệt quan trọng, phục vụ phát triển KTXH và bảo đảm an ninh quốc phòng của Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. 

  Việc nâng cao năng lực thông hành tuyến đường huyết mạch Bắc – Nam này sẽ tạo sự hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông đất nước, góp phần đảm bảo ATGT và giải tỏa ùn tắc QL 1A.
   
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc triển khai dự án cao tốc bằng hình thức BOT
   
  Phó Thủ tướng đặc biệt đánh giá cao việc triển khai dự án bằng hình thức BOT: “Với ngành giao thông, đây là dự án thứ 68 và là dự án cao tốc thứ 2 triển khai theo mô hình BOT. Những dự án như thế này sẽ làm giảm sức ép đáng kể đối với NSNN trong thực hiện mục tiêu đến năm 2020 xây dựng khoảng 600 km đường cao tốc như kế hoạch đã đề ra”.
   
  Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu trong thi công phải kiểm tra, quản lý chặt chẽ về chất lượng xây dựng, đảm bảo tiến độ đã đề ra. Do đặc thù vừa thi công vừa tổ chức giao thông nên phải đặc biệt lưu ý đến biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông.
  Trong Lễ khởi công, các nhà đầu tư và đơn vị cung cấp tín dụng cũng tiến hành ký kết, trao thỏa thuận tài trợ vốn cho dự án.
   
  Tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ thường được gọi là đường cao tốc, nhưng thực chất chỉ đạt tiêu chuẩn cấp I đồng bằng với 4 làn xe chạy. 

  Đây là một trong những tuyến đường có lưu lượng xe lưu thông lớn nhất khu vực phía Bắc và sau 12 năm sử dụng đã bắt đầu có một số vị trí quá tải, xuống cấp. 
   


  Đặc biệt sau khi đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được đưa vào sử dụng, đòi hỏi về sự đồng bộ theo tiêu chuẩn cao tốc của cửa ngõ phía Nam Thủ đô là yêu cầu hết sức cấp thiết.
   
  Liên danh triển khai dự án cho biết, với tổng đầu tư 6.731 tỷ đồng, dự án có tổng chiều dài khoảng 29 km từ Km 182+300 đến Km 211 + 256 QL 1. Trong giai đoạn 1, tuyến đường sẽ được đầu tư nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. 

  Giai đoạn 2 sẽ mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới với chiều rộng nền 33,5 m so với 25 m hiện nay. Dự án hoàn thành, tuyến đường có thể đảm bảo phục vụ cho lưu lượng từ 30.000 hiện nay lên 60.000 xe.
   
  Ngay sau khi hoàn thành giai đoạn 1 (năm 2015), nhà đầu tư sẽ tiến hành thu phí hoàn vốn với khoảng thời gian 17 năm 3 tháng. Giai đoạn 2 sẽ triển khai đến đầu năm 2018.
   
  Theo Nguyên Linh/Chinhphu.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công nâng cấp đường Pháp Vân–Cầu Giẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO