Trong nước

Khởi công dự án Nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận

Linh Nga 17/06/2023 - 15:34

(TN&MT) - Sáng 17/6, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ khởi công dự án Nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận. Tham dự buổi lễ có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu…

z4439628009419_d22bcc69de3166b042d6bc14b22b5dbb.jpg
Các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện nghi thức khởi công dự án

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Với lợi thế bờ biển dài hơn 300 km, chủ trương xây dựng đường ven biển để kết nối với các địa phương có biển đã được xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu kể từ khi thành lập tỉnh đến nay. Trong những ngày đầu thành lập, trong điều kiện bộn bề khó khăn nhưng các thế hệ lãnh đạo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã luôn dành nguồn lực để đầu tư và hoàn thành tuyến đường ven biển đầu tiên từ thành phố Vũng Tàu đến huyện Xuyên Mộc vào năm 2005. Từ đó đến nay, tuyến đường này đã phát huy hiệu quả cao trong việc kết nối giao thông, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch của các địa phương.

Tuy nhiên, với nhu cầu hiện nay thì việc nâng cấp, mở rộng, hoàn thiện tuyến đường này là hết sức cấp bách để tạo sự thông suốt, đáp ứng lưu lượng xe ngày càng gia tăng. Đồng thời, tại Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định: "Đầu tư hoàn thiện hệ thống đường ven biển qua tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh cần thực hiện. Đây chính là những căn cứ quan trọng để tỉnh quyết tâm thực hiện đầu tư, mở rộng tuyến đường này trong thời gian qua.

z4439628009502_c0a3a1d6b05a966ca08f395c2c3e2e6e.jpg
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại lễ khởi công

Dự án Nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận, có chiều dài là 76,86 km, quy mô từ 6-8 làn xe, đi qua 5 địa phương là thị xã Phú Mỹ, thành phố Vũng Tàu, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ và huyện Xuyên Mộc với tổng mức đầu tư trên 6.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý III/2025. Tuyến đường này đóng vai trò kết nối hạ tầng trực tiếp giữa các khu vực ưu tiên phát triển của tỉnh như cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, Khu công nghiệp Long Sơn, sân bay Gò Găng với các tuyến giao thông quan trọng trong khu vực; kết nối toàn bộ các khu vực kinh tế du lịch biển ở phía Đông, xuyên qua những khu du lịch ven biển đẹp nhất của Bà Rịa - Vũng Tàu là Long Hải (Long Điền), Phước Hải (Đất Đỏ), Bình Châu (Xuyên Mộc), đặc biệt sẽ kết nối Bà Rịa - Vũng Tàu vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo thành trục động lực phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới.

Báo cáo tại buổi lễ khởi công, ông Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt điều chỉnh quy hoạch theo Quyết định 1101/QĐ-UBND ngày 23/4/2021. Tổng diện tích sử dụng đất cho dự án Nâng cấp, mở rộng đường ven biển khoảng trên 241 ha.
Với tầm quan trọng và bức thiết, thời gian qua, dự án đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cả hệ thống chính trị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, mà đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các sở, ngành, chính quyền địa phương trong việc thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Bởi, thời gian chuẩn bị không nhiều nhưng đến nay dự án đã đủ điều kiện để triển khai thi công.

z4439628009857_b4d5eba0339d842dca071a44617cf92b.jpg
Máy móc thiết bị thi công

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh: Để đảm bảo dự án hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, yêu cầu Chủ đầu tư cần tập trung nhân lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan. Các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát nghiêm túc thực hiện các cam kết trong hợp đồng và tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng...

Riêng đối với các sở, ngành và chính quyền các địa phương nơi có dự án đi qua cần tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thi công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án, nhất là trong công tác đến bù, giải phóng mặt bằng; tuyên truyền vận động người dân có đất bị thu hồi, sớm bàn giao mặt bằng để triển khai dự án đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong quá trình triển khai dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công dự án Nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO