Xã hội

Khối Cơ quan Bộ TN&MT tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Thủy Nguyễn 05/07/2023 - 17:48

(TN&MT) - Chiều 5/7, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên, Thủ trưởng Cơ quan Bộ dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có đồng chí Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ TN&MT; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Khối cơ quan Bộ và đông đảo công đoàn viên của Khối.

_mg_0488.jpg
Thứ trưởng Trần Quý Kiên, Thủ trưởng Cơ quan Bộ phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Triều, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ quan Bộ, Phó Chánh Văn phòng Bộ TN&MT cho biết, Đại hội đại biểu Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém của phong trào cán bộ, công chức và người lao động và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ 2019-2023; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, có những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Bộ nói chung và Công đoàn Bộ TN&MT nói riêng.

_mg_0444-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Triều, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ quan Bộ phát biểu khai mạc Đại hội

Báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2019-2023, đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT, Phó Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ TN&MT cho biết, thời gian qua, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các phong trào, hoạt động của Công đoàn Bộ nói chung và của Công đoàn Khối nói riêng đều bị ảnh hưởng, gián đoạn. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, thách thức, BCH Công đoàn Khối cơ quan Bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp công đoàn động viên đoàn viên công đoàn khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ và Công đoàn Bộ TN&MT, trong nhiệm kỳ 2019-2023, BCH Công đoàn Khối đã đoàn kết, thống nhất tập trung trí tuệ lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công đoàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Đã có sự phối hợp giữa chính quyền với công đoàn tạo sự đồng thuận và đạt hiệu quả cao, đồng thời thống nhất xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trong thực tiễn; phấn đấu vươn lên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước do Bộ TN&MT và Công đoàn cấp trên phát động, thực hiện thắng lợi nghị quyết và các chỉ tiêu Đại hội IV Công đoàn Khối cơ quan bộ và Công đoàn Bộ TN&MT đã đề ra.

Kết quả nổi bật đó là, Công đoàn Khối cơ quan Bộ đã thực hiện tốt việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của công đoàn cấp trên và nghị quyết đại hội công đoàn cấp mình; tham gia với cấp uỷ đảng, lãnh đạo chuyên môn về công tác quản lý, lãnh đạo cơ quan về các vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, nâng cao hiệu quả các hoạt động xã hội, thông qua đó góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn và là nơi gửi gắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng đối với người lao động. Đây cũng là tiền đề để mỗi cán bộ, công chức và người lao động của Công đoàn Khối không ngừng phấn đấu, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

_mg_0462-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT, Phó Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ TN&MT báo cáo tại Đại hội

Cùng với đó, BCH Công đoàn Khối đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc động viên cán bộ, công chức, lao động tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy sáng kiến, cải tiến nội dung, phương pháp công tác, lề lối làm việc khoa học, hiệu quả hơn; thường xuyên kiểm tra, giám sát và quan tâm đến việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động tuyển dụng, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng, tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Hàng năm, các công đoàn luôn chủ động phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công chức và người lao động; phối hợp tổ chức thành công Hội nghị cán bộ công chức Khối cơ quan Bộ, đây được coi là diễn đàn để phản ánh tâm tư, nguyện vọng, trao đổi với lãnh đạo cơ quan, đơn vị về những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình làm việc, trong việc chăm lo đời sống cho người lao động.

Mặt khác, Công đoàn Khối cơ quan Bộ luôn xác định hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ trưởng và Công đoàn cấp trên phát động; đồng thời xây dựng, phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn liền với các hoạt động công đoàn, vận động các công đoàn viên hưởng ứng các phong trào bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, khơi dậy tinh thần thi đua, niềm tự hào, yêu ngành, yêu nghề trong CBCCLĐ để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị. Đồng thời, thông qua các phong trào thi đua, mỗi tập thể, mỗi cá nhân thực sự là những tấm gương sáng không ngừng học hỏi, phấn đấu để trở thành những điển hình tiên tiến xuất sắc trong học tập và công tác.

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2023, Công đoàn Khối cơ quan Bộ tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo công đoàn viên. Các đơn vị trực thuộc Công đoàn Khối trong điều kiện thu nhập, đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần tương thân, tương ái, công đoàn viên các cấp đã quyên góp, ủng hộ hơn 250 triệu đồng cho các hoạt động xã hội tình nghĩa. Trong đó nổi bật là các hoạt động ủng hộ Vì người nghèo; Đền ơn đáp nghĩa; ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ; Ủng hộ Covid - 19 và hạn hán xâm nhập mặn; ...

Về phương hướng nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, đồng chí Nguyễn Quang Huy cho biết, với mục tiêu xây dựng tổ chức công đoàn các cấp vững mạnh, toàn diện, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, BCH Công đoàn Khối cơ quan Bộ tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ công đoàn viên đáp ứng yêu cầu của công tác hoạch định chính sách vĩ mô của đất nước trong giai đoạn phát triển mới của đất nước; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức và đoàn viên công đoàn, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, BCH Công đoàn cũng đặt ra chỉ tiêu để phấn đấu. Cụ thể là, phấn đấu 100% cán bộ, công chức, lao động được tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; Nghị quyết, chủ trương công tác của tổ chức công đoàn; 100% các công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do các cấp phát động; có từ 90% trở lên số cán bộ, công chức, lao động đạt danh hiệu “Lao động tiến tiến”; 90% trở lên số nữ cán bộ, công chức, lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp và phấn đấu hằng năm có 90% trở lên công đoàn đạt công đoàn cơ sở hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ được giao;...

_mg_0501-2-.jpg
Toàn cảnh Đại hội

Tại Đại hội, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Khối cơ quan Bộ đã chia sẻ, đóng góp ý kiến báo cáo kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2019-2023 và phương hướng nhiệm kỳ 2023- 2028 của Công đoàn Khối cơ quan Bộ về công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, viên chức và người lao động; các hoạt động phong trào thi đua; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp quan trọng để tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên, Thủ trưởng cơ quan Bộ TN&MT ghi nhận và biểu dương những kết quả của Công đoàn Khối cơ quan Bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Ban Chấp hành khóa Công đoàn nhiệm kỳ mới cần tiếp tục triển khai sâu rộng, đồng bộ các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, trong đó tập trung triển khai hiệu quả một số giải pháp để thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028.

_mg_0537-2-.jpg
Các đại biểu tham dự bỏ phiếu bầu BCH
_mg_0528-2-.jpg
Các đại biểu tham dự bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Khối cơ quan Bộ

Thứ trưởng cũng đề nghị Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới kế thừa những kết quả, thành tích đã đạt được, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; phát huy vai trò tham mưu cho lãnh đạo Bộ huy động trí tuệ của đoàn viên tham gia vào xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh, xây dựng Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT thành một khối đoàn kết, thống nhất; tham mưu cho Lãnh đạo Bộ TN&MT xây dựng môi trường làm việc tích cực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, viên chức và người lao động; tiếp tục đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh phong trào sáng kiến trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ cũng như thực thi các nhiệm vụ được giao…

_mg_0553-3-.jpg
Ra mắt BCH Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2023 - 2028

Tại Đại hội, với sự đồng thuận và tín nhiệm cao, các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu 11 đồng chí tiêu biểu tham gia BCH Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu các đồng chí đại biểu đại diện cho Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT dự Đại hội Công đoàn Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Sau Đại hội đã diễn ra Phiên họp đầu tiên BCH Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT khoá V, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ TN&MT được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT; đồng chí Chu Ngọc Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ TN&MT được bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối Cơ quan Bộ TN&MT tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO