Khí hậu đối mặt với "Nóng hơn, khô hơn, mưa lũ nhiều hơn"

14/03/2016 00:00

(TN&MT) - Liên hợp quốc đã lựa chọn chủ đề này cho năm 2016 nhằm tập trung vào vai trò của khí tượng với ứng phó các tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời...

 

(TN&MT) - Ngày 14/3, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển đã chủ trì buổi họp về kế hoạch tổ chức Ngày Khí tượng thế giới (23/3/2016). Trước đó, Bộ TN&MT đã giao cho Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu chủ trì chuẩn bị cho công tác tổ chức lễ kỷ niệm.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu Phạm Văn Tuệ cho biết: Ngày Khí tượng Thế giới năm nay được tổ chức tại trụ sở của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các hoạt động chính bao gồm: Hội thảo khoa học về khí tượng; Giao lưu nghệ thuật chào mừng Ngày Khí tượng thế giới; Mít tinh quốc gia kỷ niệm ngày Khí tượng thế giới năm 2016; Tuyên truyền, quảng bá Ngày  Khí tượng thế giới năm 2016 trên các kênh truyền hình, ấn phẩm báo chí. Bộ TN&MT cũng đã gửi công văn đến các Sở tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố để phối hợp thực hiện các hoạt động kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới, treo băng rôn, áp phích tuyên truyền…

Cục trưởng Nguyễn Văn Tuệ báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị
Cục trưởng Nguyễn Văn Tuệ báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị

Về nội dung, các hoạt động trong lễ kỉ niệm sẽ nhấn mạnh đến tác động của BĐKH đến Việt Nam như gia tăng thiên tai, thời tiết cực đoan trong thời gian gần đây. Đặc biệt, Hội thảo khoa học sẽ cập nhật nội dung Kịch bản BĐKH, nước biển dâng của Việt Nam, bám sát chủ đề của Liên hợp quốc với các vấn đề: Diễn biến gia tăng của nắng nóng, khô hạn, mưa lũ ở Việt Nam dưới tác động của BĐKH và khả năng giám sát cảnh báo, dự báo; Thực hiện Hiệp định Paris về khí hậu tại Việt Nam và mong đợi từ hoạt động KTTV hỗ trợ công tác ứng phó BĐKH; Xã hội hóa khí tượng thủy văn.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển đề nghị đưa thêm báo cáo tóm tắt về Luật Khí tượng thủy văn vào nội dung lễ kỉ niệm, giới thiệu tới bạn bè quốc tế sự quan tâm của Việt Nam đến việc xây dựng hành lang pháp lý cho công tác khí tượng.

Chi tiết về kế hoạch tổ chức Ngày Khí tượng thế giới sẽ đượcBộ Tài nguyên và Môi trường thông báo tới các cơ quan báo chí tại buổi họp báo của Bộ vào ngày 17/3.

Tin & ảnh: Khánh Ly

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khí hậu đối mặt với "Nóng hơn, khô hơn, mưa lũ nhiều hơn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO