Khen thưởng thực chất nhìn từ PVTrans

PV| 12/03/2020 20:22

(TN&MT) - Với sự công tâm, thực chất và không ngừng đổi mới, văn hoá khen thưởng tại Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã đi vào lòng người một cách tâm phục, khẩu phục, trở thành động lực để mỗi CBCNV PVTrans phấn đấu vươn lên.

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, thì ở nhiều nơi, nhiều doanh nghiệp phong trào thi đua khen thưởng dường như trở nên lỗi thời, chỉ mang tính hình thức. Nếu như trước đây được vinh danh danh hiệu Chiến sỹ thi đua là cả một niềm tự hào về tinh thần và vật chất lớn lao thì ngày nay các danh hiệu Chiến sỹ thi đua và Lao động tiên tiến quá nhiều về số lượng người nhận, cũng như quá ít về giá trị mà người khen thưởng được nhận thì hầu như chẳng còn ai mấy quan tâm về hình thức khen thưởng này.

Trong bối cảnh đó, những năm qua, PVTrans đã thổi luồng gió mới, để công tác thi đua khen thưởng mang đến động lực phấn đấu, cũng như truyền cảm hứng cho CBCNV Tổng công ty, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, góp phần vào kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng.

Giao lưu với các điển hình tiên tiến tại PVTrans

Từ khi khởi nghiệp năm 2002 với 1 tàu vận tải dầu thô và 100 CBCNV, vượt qua nhiều gian khó đến nay PVTrans đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu về vận tải biển hàng lỏng lớn nhất Việt Nam, có uy tín cả trong nước và quốc tế với 11 đơn vị thành viên, đội ngũ CBCNV gần 2.000 người, vận hành đội tàu gồm 33 chiếc, có phạm vi hoạt động chủ yếu ở thị trường quốc tế.

Giai đoạn 2015-2019, PVTrans có tốc độ tăng trưởng cao với tăng trưởng doanh thu bình quân 8%/năm, tăng trưởng lợi nhuận trước thuế và nộp ngân sách Nhà nước là 18%/năm. Đặc biệt, năm 2019, PVTrans lần đầu tiên đạt lợi nhuận trước thuế vượt 1.000 tỷ đồng (1.012,4 tỷ đồng) và là một trong số ít những đơn vị kinh doanh vận tải biển có lãi… G

hi nhận những thành tích đạt được, thời gian qua PVTrans đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; cũng như nhận được nhiều giải thưởng, vinh danh từ các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.

Để làm nên những thành công đáng tự hào của PVTrans có sự đóng góp quan trọng của công tác thi đua khen thưởng. Triết gia, chính khách nổi tiếng La Mã Marcus Tullius Cicero đã nói “Chúng ta đều lấy động lực từ mong muốn được khen ngợi và người càng giỏi thì càng khát khao lời khen”.

Vận dụng triết lý này, PVTrans đã xây dựng chính sách khen thưởng trở thành công cụ quan trọng của quản trị nhân lực. Trong đó, PVTrans luôn theo đuổi chính sách khen thưởng, phúc lợi công bằng, minh bạch. Việc triển khai được lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo nhất quán là không bình xét khen thưởng đại trà mà phải đúng người, đúng việc, đảm bảo người được khen thưởng cảm thấy xứng đáng và trân trọng giải thưởng được trao.

PVTrans cũng không ngừng đổi mới nội dung, phương thức thi đua khen thưởng cho phù hợp với tình hình mới; tổ chức phong trào thi đua sát với thực tiễn và đặc thù hoạt động SXKD; chính sách bổ nhiệm công khai, minh bạch, gắn liền với năng lực; xây dựng nhiều giải thưởng mới cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào kết quả hoạt động SXKD của PVTrans như: Giải thưởng văn hóa PVTrans, Giải thưởng cho đơn vị quản trị tốt, đơn vị SXKD hiệu quả, đơn vị tái cấu trúc tốt nhất trong năm…

Bằng các hoạt động trên, PVTrans đã tạo ra môi trường làm việc thân thiện, nhân văn, tạo nên phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Tổng công ty, nơi mà mọi người đều có điều kiện cống hiến tài năng, vươn lên, được đánh giá, ghi nhận xứng đáng.

Mỗi thành viên PVTrans ở các vị trí khác nhau đều tự giác thi đua hoàn thành công việc được giao với trách nhiệm và hiệu quả cao nhất, tạo nên một văn hóa bản sắc riêng của PVTrans là Công bằng - Trách nhiệm - Kỷ cương, trong đó thi đua khen thưởng thật sự là công cụ hiệu quả giúp PVTrans khơi thông nguồn lực, khích lệ tinh thần làm việc của người lao động, góp phần làm nên những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo PVTrans nhận định rằng, cơ chế và cách thức khen thưởng phải thật sự đổi mới cho phù hợp với tình hình mới, phải bớt hình thức, đi vào thực chất, khen ít nhưng khen đúng, khen kịp thời; thưởng đúng, xứng đáng, gắn chặt trách nhiệm với quyền lợi của từng tập thể, cá nhân. Như vậy mới thật sự khích lệ, tạo động lực phấn đấu, vươn lên...

Trong tình hình mới khó khăn, khốc liệt hơn và với quyết tâm tồn tại, phát triển vững vàng của PVTrans bằng chính năng lực, nhiệt huyết của mình, lãnh đạo PVTrans kêu gọi mỗi CBCNV, mỗi đơn vị trong PVTrans phải nỗ lực thi đua làm tốt hơn công việc, nhiệm vụ của mình không chỉ vì thi đua khen thưởng mà trước hết là vì tương lai của chính bản thân mình. Trong đó, người lãnh đạo phải nêu gương, phải thi đua bằng chính tấm gương của mình.

Với phong trào thi đua khen thưởng thật chất, người lao động PVTrans như được tiếp thêm động lực để phấn đấu, đạt được thành tích cao trong lao động sản xuất. Từ đó nhiều tấm gương điển hình được nhân rộng và lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo ra không khí và tinh thần làm việc mới phấn khởi, nhiệt huyết, đưa con tàu PVTrans vượt qua mọi khó khăn thách thức, phát triển vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng thực chất nhìn từ PVTrans
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO