Khánh thành Tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng

20/07/2016 00:00

Tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng có diện tích xây dựng hơn 30.000m2 đặt tại Khu dịch vụ hậu cần cảng địa phương, đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà - TP. Đà Nẵng, với sức chứa 1.500 tấn (giai đoạn 1). Đây là công trình lớn thứ ba nằm trong quy hoạch tổng thể hệ thống kho cảng xăng dầu, LPG của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2006-2010, định hướng đến 2015 và 2025 đã được Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt tại Quyết định số 1587/QĐ-DKVN ngày 27/3/2007.

(TN&MT) - Chiều 15/7/2016, PVGAS N tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 Tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng. 

Tổng kho có bến cảng tiếp nhận tàu 5.000DWT và Tổng kho LPG (phần trên bờ) có sức chứa 3.000 tấn, trong đó giai đoạn 1 có sức chứa 1.500 tấn, được xây dựng nhằm đáp ứng nhiệm vụ sản
Tổng kho có bến cảng tiếp nhận tàu 5.000DWT và Tổng kho LPG (phần trên bờ) có sức chứa 3.000 tấn, trong đó giai đoạn 1 có sức chứa 1.500 tấn, được xây dựng nhằm đáp ứng nhiệm vụ sản

Tổng kho có bến cảng tiếp nhận tàu 5.000DWT và Tổng kho LPG (phần trên bờ) có sức chứa 3.000 tấn, trong đó giai đoạn 1 có sức chứa 1.500 tấn, được xây dựng nhằm đáp ứng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của PVGAS N và bao tiêu sản phẩm của các nhà máy lọc dầu. Phạm vi cung ứng của Tổng kho là khu vực Trung bộ từ Huế đến Đà Nẵng và là nguồn dự trữ cho khu vực Bắc Trung bộ trong những trường hợp thiếu hàng. Nguồn hàng nhập vào kho chủ yếu là nguồn từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn và nguồn nhập khẩu, được vận tải về kho theo đường biển với các tàu chuyên dụng có tải trọng đến 5.000 tấn. Đây là Dự án phù hợp với định hướng phát triển Đà Nẵng thời gian tiếp theo là phấn đấu trở thành Trung tâm cung ứng dịch vụ chất lượng cao của khu vực miền Trung. Năm 2015, PVGAS N cung cấp cho thị trường hơn 200.000 tấn gas, đạt doanh thu 2.742 tỷ đồng, nộp ngân sách 53,1 tỷ đồng.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, PVGAS N đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Riêng cá nhân ông Trần Trọng Hữu - Chủ tịch HĐQT PVGAS N miền Bắc và ông Phạm Tô Văn - Ủy viên HĐQT PVGAS N được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì có những thành tích công tác xuất sắc trong giai đoạn 2011-2015.

Công trình trong thời gian thi công
Công trình trong thời gian thi công

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao những nỗ lực của toàn công ty; thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những nỗ lực cũng như những thành tích đã đạt được của công ty đồng thời bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới PVGAS N sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, sản phẩm của công ty luôn đảm bảo được chất lượng cao, tạo dựng hình ảnh tốt đến với người tiêu dùng. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đề nghị công ty cần nâng cao ý thức trong đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, trong đó phòng là chính, bên cạnh đó, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV công ty. Đặc biệt chú trọng bảo vệ và nâng cao thương hiệu PVGAS - thương hiệu đã được người tiêu dùng toàn quốc đón nhận.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO