Khánh thành NM xử lý trứng gia cầm công suất 65.000 trứng/giờ

17/04/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua tại huyện Phúc Thọ - Hà Nội, công ty Ba Huân đã khánh thành và đưa vào sử dụng nhà máy xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao....

(TN&MT) - Vừa qua tại huyện Phúc Thọ - Hà Nội, công ty Ba Huân đã khánh thành và đưa vào sử dụng nhà máy xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao.   
 
Đây là nhà máy đầu tiên ngoài Bắc của công ty Ba Huân, đơn vị tiên trong lĩnh vực công nghiệp hóa các sản phẩm gia cầm. Nhà máy có quy mô hơn 2 ha, tổng vốn đầu tư trên 100 tỉ đồng, công suất xử lý 65.000 trứng/giờ. Công ty đã nhập thiết bị xử lý trứng tự động hóa 100% của hãng Moba - Hà Lan là hãng đứng đầu thế giới về các thiết bị xử lý trứng gia cầm.
 
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy.
 
Ngoài ra, tại nhà máy còn xây dựng hệ thống kho mát, kho lạnh giúp trung chuyển các mặt hàng thực phẩm thịt gà tươi và các sản phẩm chế biến như xúc xích, lạp xưởng... từ TP.HCM  ra, cùng với các sản phẩm trứng muối, trứng bắc thảo được sản xuất theo công thức gia truyền phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng miền Bắc.  
 
Trước xu thế phát triển của xã hội hiện đại, để đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa sản phẩm thực phẩm của cộng đồng, công ty cổ phần Ba Huân đã hoàn chỉnh chuỗi an toàn vệ sinh thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn  bao gồm: trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao quy mô 18 ha, tổng đàn 1.000.000 con; Nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi công suất 20 tấn/ giờ  tại Tân Uyên - Bình Dương; Nhà máy xử lý trứng gia cầm quy mô 2 ha , công suất 185.000 trứng/ giờ tại Bình Chánh - TPHCM; Nhà máy chế biến thực phẩm quy mô 5 ha, tổng công suất 50 tấn/ ngày tại Đức Hòa - Long An.
 
Quy trình xử lý trứng tại Nhà máy trai qua qua các công đoạn: rửa trứng, sấy khô, chiếu tia UV diệt khuẩn, soi tìm trứng hư, áo một lớp dầu bảo vệ giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào trong trứng, in nhãn hiệu và ký hiệu để truy xuất nguồn gốc từng quả trứng (khi cần) cân trọng lượng và đóng hộp thành phẩm. Với quy trình này, trứng được xử lý và diệt khuẩn đạt chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm. 
      
Bằng việc đầu tư xử lý trứng gia cầm trên thiết bị công nghiệp hiện đại, thông điệp công ty Ba Huân hướng đến người tiêu dùng và các đối tác sử dụng nguyên liệu trứng trong sản xuất kinh doanh là: Cần thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng trong an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Có thể dẫn chứng, với cấu tạo tự nhiên, phần vỏ trứng trên bề mặt có các lỗ khí, (theo các nhà khoa học có khoảng 7.000- 7600 lỗ khí giúp quá trình trao đổi với môi trường bên ngoài để  phôi nở thành gà con). Theo các lỗ khí, các vi khuẩn như Salmonella, virus H1N1 nấm mốc, bụi trong không khí... đều có thể thẩm thấu vào bên trong trứng. Bởi vậy tính ưu việt của dây chuyền xử lý trứng gia cầm ở các công đoạn: chiếu tia UV diệt khuẩn và làm se khít lỗ thông khí, tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn hay tạp chất từ bên ngoài vào trong trứng, tạo sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng. 
 
Khu xử lý trứng được vô trùng hoàn toàn.
Khu xử lý trứng được vô trùng hoàn toàn.
 
Đầu tư rất lớn vào thiết bị xử lý trứng, nhưng bằng tâm niệm thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, giá thành trứng của công ty luôn bằng hoặc giảm hơn so với thị trường trong các chương trình bình ổn giá. Công ty mong muốn được đồng hành cùng tất cả cho tiêu chí sản xuất sạch hơn, kiến tạo những giá trị nhân văn trong sản xuất kinh doanh vì sức khỏe và tương lai giống nòi Việt Nam.
 
Nhân dịp này, công ty đã ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với nông dân và cung ứng sản phẩm cho các doanh nghiệp dùng nguyên liệu trứng trong sản xuất thực phẩm và các doanh nghiệp phân phối trứng tại các hệ thống thương mại, trường học.
 
Tại sự kiện khánh thành nhà máy, Công ty Ba Huân đã trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của huyện Phúc Thọ.
 
Điện Biên
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành NM xử lý trứng gia cầm công suất 65.000 trứng/giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO