Khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II

26/01/2019 16:58

(TN&MT) - Ngày 26/01, tại TX. Dĩ An (Bình Dương), Công ty CP Xử lý Nước thải Hằng Hữu Huỳnh đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II. Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế.

than1
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Danh dự Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xử lý Nước thải Hằng Hữu Huỳnh cho biết: “Việc phát triển các khu công nghiệp (KCN) đã phát sinh vấn đề nước xả thải ra môi trường, xuất hiện nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường trên cả nước. Nếu chúng ta không sớm hành động thì sẽ có lỗi rất lớn với con cháu mai sau. Hôm nay, với trách nhiệm của người đầu tiên phát triển các KCN, tôi cũng sẽ là người đầu tiên tham gia giải quyết hậu quả của các KCN bằng việc khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II.

Tôi đã nghiên cứu thành công quy trình xử lý nước thải thành nước sinh hoạt phục vụ sản xuất bằng phương pháp vi sinh, không sử dụng hóa chất. Năm ưu điểm của quy trình xử lý nước thải của Công ty, gồm: Không có nước thải ra môi trường; Nước được xử lý để tái phục vụ nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp trong KCN; Không hạn chế mức độ ô nhiễm và lưu lượng xả thải từ nhà máy; Các doanh nghiệp trong KCN không cần xây dựng nhà máy xử lý nước thải cục bộ; Công ty Hằng Hữu Huỳnh chịu trách nhiệm trước pháp luật về nước thải”.

than2
Ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường trao hoa chúc mừng cho ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xử lý Nước thải Hằng Hữu Huỳnh

Ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường - Bộ TN&MT cho biết: “Trong Luật Bảo vệ Môi trường năm 2014 có khuyến khích xã hội hóa đầu tư xử lý nước thải. Chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của Công ty Hằng Hữu Huỳnh đã đầu tư công nghệ mới về xử lý nước thải. Việc làm này của Công ty cũng nằm trong chủ trương của Chính phủ, của Bộ TN&MT, đó là tiến tới nền kinh tế tuần hoàn, những chất xả thải ra môi trường đều được tái sử dụng. Đây còn là một hướng đi đúng đắn và cần được khuyến khích, nhân rộng trong thời gian tới.”

than3
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng trao hoa chúc mừng cho ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xử lý Nước thải Hằng Hữu Huỳnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho hay: “Bình Dương luôn xem trọng các vấn đề về bảo vệ môi trường và được ưu tiên trong các chiến lược phát triển của tỉnh. Đến nay, Bình Dương đã được những kết quả nhất định về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, Bình Dương đã đạt 5/10 chỉ tiêu về môi trường đến năm 2020 mà Chính phủ đã đề ra; 100% KCN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đều có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn môi trường.

than4
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II

Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II - một Nhà máy được xây dựng trên cơ sở tiếp cận mục tiêu không xả thải ra môi trường và tiết kiệm, tái sử dụng tài nguyên nước. Tôi hoan nghênh và đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Hằng Hữu Huỳnh trong việc nghiên cứu, triển khai các công trình bảo vệ môi trường theo hướng bền vững. Đồng thời, đề nghị Công ty sớm đưa Nhà máy đi vào khai thác, sử dụng một cách hiệu quả, góp phần vào công cuộc xây dựng Bình Dương phát triển bền vững”.

than5
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, Sở TN&MT Bình Dương, các đại biểu và ông Huỳnh Uy Dũng tại Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chia sẻ: “Tôi rất háo hức chứng kiến việc Công ty Hằng Hữu Huỳnh khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II bằng công nghệ vi sinh. Đây cũng là thành quả bước đầu. Tôi mong rằng việc xử lý nước thải tại các KCN sẽ thành công mỹ mãn đem lại nguồn nước sạch để phục vụ nhân dân, không chỉ ở Bình Dương mà còn trên cả nước. Tôi cũng đề nghị các cơ quan chức năng của Bộ ngành Trung ương và tỉnh Bình Dương giúp đỡ, tạo điều kiện cũng như giám sát để Công ty hoạt động ngày càng tốt hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO