Ông Đàm Quang Lộc - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Đồng Nai cho biết: “Nhà máy Chế biến thực phẩm Đồng Nai - DnF có diện tích 6ha, vốn đầu tư khoảng 07 triệu USD. Nhà máy DnF trang bị 02 dây chuyền giết mổ heo, gà và 01 hệ thống sản xuất thực phẩm tiêu chuẩn Châu Âu. Cụ thể, với dây chuyền giết mổ heo nhập khẩu từ Công ty Banss - Đức đạt công suất 100 con/giờ, tương đương khoảng 250.000 - 300.000 con heo/năm; cung cấp ra thị trường khoảng 19.000 tấn thịt heo mảnh.
Và dây chuyền giết mổ gà nhập khẩu từ Công ty Linco - Đan Mạch có công suất 2.000 con/giờ, tương đương khoảng 6 - 9 triệu con gà/năm, cung cấp ra thị trường khoảng 10.000 - 13.000 tấn thịt gà. Đối với ngành chế biến thực phẩm, mỗi ngày, Nhà máy sản xuất từ 03 - 05 tấn sản phẩm giò lụa, giò chả, xúc xích, thịt jambon xông khói... các loại. Các sản phẩm này không chỉ đáp ứng khẩu vị của người Việt Nam và nước ngoài, mà còn đảm bảo chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Chia sẻ về việc GreenFeed đầu tư vào Nhà máy DnF, đồng thời đã chính thức khép lại chuỗi 3F Plus, ông Lý Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT GreenFeed Việt Nam cho biết: “Từ đầu năm 2018, GreenFeed bắt đầu bước chân vào mảng Food, một mảng kinh doanh mới của GreenFeed để khép lại chuỗi 3F Plus, khi khai trương cửa hàng đầu tiên trong chuỗi các cửa hàng thực phẩm sạch mang thương hiệu Wyn. Hôm nay, chúng tôi đã hoàn thiện hơn mảng Food khi đưa vào hoạt động Nhà máy DnF - kết quả của sự hợp tác giữa GreenFeed và DOFICO. Khi bước chân vào mảng Food, chúng tôi đã chuẩn bị nguồn lực, đánh giá khả năng đáp ứng của mình trước những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường”.
“Cũng như điều chúng tôi đã làm được bên mảng Feed - Farm, đối với mảng Food, mọi qui trình đều được kiếm soát chặt chẽ, đảm bảo quá trình sản phẩm khi đến tay người dùng cuối đều sạch, an toàn. Chẳng hạn, đầu vào khi đến Nhà máy DnF là heo được nuôi theo tiêu chuẩn của GreenFeed, quá trình giết mổ tuân theo các qui định thú quyền, vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan Thú y, mọi qui trình đều tuân theo qui định của Nhà nước…. Heo sau khi được giết mổ tại Nhà máy DnF, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Wyn sẽ làm công đoạn pha lóc, đóng gói và đảm bảo chất lượng, sạch và an toàn khi vận chuyển đến người tiêu dùng cuối” - ông Lý Anh Dũng cho biết thêm.
Đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty DOFICO chia sẻ về ý nghĩa và quá trình để đi đến kết quả thỏa thuận hợp tác giữa DOFICO và GreenFeed nhằm tái vận hành Nhà máy DnF: “Nhà máy Chế biến thực phẩm Đồng Nai - DnF ra đời vào tháng 12/2007. Ở giai đoạn đó, sự ra đời của Nhà mày DnF đã đánh dấu rõ nét nhiệm vụ chiến lược của tổ hợp DOFICO, là tổ chức sản xuất khép kín theo chuỗi giá trị “từ trang trại đến bàn ăn”, nhằm cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Thương hiệu DnF đã có một vị thế nhất định trên thị trường, nhận được sự phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Nhằm sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp để tập trung hơn nữa trong việc đẩy mạnh nâng cao giá trị, vị thế ổn định, bền vững của thương hiệu DnF trên thị trường, DOFICO tiến hành tìm kiếm đối tác chiến lược có đủ tiềm lực để cùng hợp tác, xây dựng một mô hình hoàn chỉnh, từ khâu sản xuất thức ăn gia súc, chăn nuôi, giết mổ đến chế biến thực phẩm và tổ chức hệ thống phân phối”.
“Qua tìm hiểu, chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn của Công ty GreenFeed hướng đến là trở thành “Nhà cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch”, an toàn và minh bạch về nguồn gốc. Với ý nghĩa đó, tôi tin rằng sự kiện lần này là cột mốc quan trọng đối với tương lai phát triển của Nhà máy DnF trong thị trường tiêu dùng thực phẩm tươi sống và chế biến nói riêng, đồng thời đóng góp vào chiến lược phát triển bền vững của DOFICO và GreenFeed trong thời gian tới” - đại diện Lãnh đạo DOFICO chia sẻ thêm.
Thông tin về GreenFeed Việt Nam:
Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam, tiền thân là Công ty TNHH GreenFeed Việt Nam, được thành lập năm 2003. Hiện hệ thống 08 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar của GreenFeed đều được trang bị công nghệ sản xuất từ Mỹ và Châu Âu, với tổng công suất trên 02 triệu tấn sản phẩm hàng năm, đạt tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP. Toàn bộ hệ thống hoạt động một cách chuyên nghiệp với việc ứng dụng giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP).
Trong hoạt động kinh doanh heo giống và heo thương phẩm, ngoài hệ thống trang trại heo giống hạt nhân, cụ kỵ, ông bà hiện đại được đầu tư 50 triệu USD, GreenFeed còn đầu tư vào cụm trại chăn nuôi heo thương phẩm chuyên biệt trên 50 triệu USD, áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến, nghiêm ngặt trong việc sử dụng hóa dược phòng và điều trị, tuân thủ tuyệt đối thời gian ngưng sử dụng hóa dược trước khi đưa ra thị trường. GreenFeed có khả năng cung cấp trên 50.000 heo nái bố mẹ GF24, một triệu liều tinh heo và khoảng 300.000 heo thịt xuất chuồng cho thị trường.