Khánh thành Nhà hát “Đó”, điểm nhấn mới của du lịch Khánh Hòa

Đỗ Vương| 02/04/2023 09:32

Ngày 1/4, tại quần thể phức hợp Nghỉ dưỡng – Giải trí – Nghệ thuật Vega City Nha Trang chính thức khánh thành Nhà hát “Đó”, một công trình trọng điểm trong tổ hợp dự án. Lễ khánh thành nhà hát “Đó” được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Đến dự có Thủ tướng Phạm Minh Chính, cùng đi với đoàn có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan...

Là công trình trọng điểm nằm trong quần thể phức hợp nghỉ dưỡng – nghệ thuật – giải trí Vega City Nha Trang (Tập đoàn KDI Holdings làm chủ đầu tư), Nhà hát “Đó” được thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa Việt với cảm hứng từ chiếc đó – một nông cụ bắt cá dân gian của người Việt. Nhà hát có diện tích 2.500 m2, với sức chứa 536 chỗ ngồi.

anh-1.jpg

Thủ tướng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà hát "Đó"

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ, việc khánh thành và đưa nhà hát vào hoạt động là minh chứng cụ thể việc vận dụng chính sách của Đảng, Nhà nước trong huy động nguồn lực xã hội đầu tư vào văn hóa theo tinh thần Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là mô hình phát triển kinh tế - du lịch dựa trên các giá trị văn hóa mang lại những khác biệt và độc đáo cho điểm đến du lịch Nha Trang, Khánh Hòa.

“Tôi tin rằng, Nhà hát “Đó” sẽ là một điểm đến du lịch đáng nhớ của du khách trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Tấn Tuân chia sẻ.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao việc doanh nghiệp đã dành nguồn lực tài chính đầu tư xây dựng Nhà hát “Đó”, tạo điểm đến du lịch độc đáo và không gian cho hoạt động nghệ thuật Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung.

anh-2.jpg

Nhà hát “Đó”

Thủ tướng cho biết sắp tới, Hội nghị Trung ương 7 sẽ thảo luận một số vấn đề về chính sách xã hội, chăm lo, phát triển con người. Mặt khác, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết 08 về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết 09 về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, trong đó có mục tiêu phát triển du lịch.

Thủ tướng đề nghị chủ đầu tư tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện mô hình hoạt động của Nhà hát Đó, xây dựng các chương trình nghệ thuật biểu diễn chất lượng cao, phát huy tốt hơn nữa những giá trị quý giá, phong phú của văn hóa địa phương, văn hóa dân tộc.

Dịp này, Tập đoàn KDI Holdings vinh dự đón nhận hai giải thưởng từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam dành cho Nhà hát “Đó”, cụ thể: “Nhà hát có kiến trúc văn hóa bản địa độc đáo với cảm hứng thiết kế từ chiếc Đó lớn nhất tại Việt Nam”; “Show diễn Rối mơ (Life Puppets) - Chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự kết hợp của đa loại hình nghệ thuật rối, đa không gian trình diễn cùng dàn khí nhạc các dân tộc bản địa Đông Nam Á đầu tiên tại Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà hát “Đó”, điểm nhấn mới của du lịch Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO