Khánh thành đường nông thôn mới tại xã Thanh Sơn

PV| 16/09/2020 17:00

(TN&MT) - Sáng ngày 08/09/2020, đường nông thôn mới tại xã Thanh Sơn do Tập đoàn Novaland tài trợ 300 triệu đồng thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã được khánh thành trong niềm hân hoan của Chính quyền và bà con địa phương.

Xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh là một trong những xã đặc biệt khó khăn, trên địa bàn xã có nhiều con đường, ngõ xóm đã cũ không còn đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân và các em học sinh đến trường, đặc biệt là tuyến đường đi qua nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Châu Thị Dĩ. Sau gần 03 tháng triển khai xây dựng với kinh phí từ nguồn tài trợ của Tập đoàn Novaland, giờ đây bà con địa phương đã có con đường mới sạch đẹp hơn. Giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa đến trung tâm sẽ được thuận lợi và thông suốt, đặc biệt trẻ em nơi đây sẽ an toàn hơn trên con đường đến trường mỗi ngày.

Đại diện Tập đoàn Novaland tại Lễ khánh thành đường nông thôn Xã Thanh Sơn

Bà Võ Thị Thu Ba, đại diện các hộ dân chia sẻ: “Trước đây mỗi lần trời mưa, tuyến đường này rất lầy lội, khiến việc đi lại của bà con và các em học sinh khá khó khăn. Từ ngày xây dựng mới, việc đi lại dễ dàng hơn, bà con cũng an tâm hơn mỗi lần các em đến trường.”

Trước đó, cũng tại Trà Vinh, Tập đoàn Novaland cũng có nhiều hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa thiết thực như trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học…

Chắp cánh ước mơ giúp các nữ sinh hiếu học, vượt khó

Ngày 13/09/2020, Chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 30 do báo Phụ nữ TP.HCM tổ chức đã tiếp tục hành trình trao tặng 600 suất học bổng đến các nữ sinh hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập. Đồng hành cùng báo Phụ nữ TP.HCM trong Chương trình ý nghĩa này, Tập đoàn Novaland chung tay tài trợ 100 suất học với tổng giá trị 250.000.000 đồng.

Tính đến nay, đã có hơn 8.000 suất học bổng được Báo Phụ nữ TPHCM trao đến các “Nữ sinh hiếu học, vượt khó”

Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM gửi lời tri ân đến các Mạnh Thường Quân đã đồng hành, dù trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Bà mong các em vững tin vào chính mình, giữ vững sự trung thực, điều mình làm đúng.

“Đây là năm thứ 30 chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM trao cho các em. Do điều kiện khách quan, nên học bổng được chia thành nhiều đợt trao về các quận huyện. Chúng tôi chuyên chở về quận huyện vẫn tinh thần cốt lõi là nhằm hỗ trợ nâng bước, đồng hành cùng các em và gia đình như 30 năm qua" - Bà Ái Mỹ nói.

Qua 30 năm thực hiện chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó”, Báo Phụ Nữ TPHCM đã làm nhịp cầu chuyển những món quà đến các nữ sinh. Hơn 8.000 suất học bổng với kinh phí trên 11 tỷ đổng được trao gửi, nâng bước các em đến trường.

Học bổng trao tay - Nụ cười nhận lại

Không chỉ vậy, ngày 10/09 vừa qua, Tập đoàn Novaland đã phối hợp với Quỹ phát triển Đại học Quốc Gia TP HCM và các đơn vị trao tặng hơn 350 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng biên giới và các em có gia đình chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đại diện Tập đoàn Novaland và đại diện Đại học Quốc gia TP HCM trao học bổng cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Minh Tâm, Phó giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM chia sẻ, Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều người, trong đó có gia đình của các em học sinh, sinh viên học tập tại Đại học Quốc gia TP HCM. Song, Đại học Quốc gia TP HCM luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; kịp thời hỗ trợ các em vượt qua khó khăn trên con đường lĩnh hội tri thức. Chương trình học bổng lần này có sự tài trợ của Tập đoàn Novaland. Đó không chỉ là vật chất mà còn là tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của nhà tài trợ, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Cùng em đến trường

Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland cũng đã phối hợp cùng Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp để trao tặng 60 suất học bổng, dụng cụ học tập… thông qua Chương trình “Cùng em đến trường năm 2020” nhằm hỗ trợ học sinh, thanh thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, vùng biên giới khu vực Tây Nam Bộ vượt khó, học tốt.

Trải qua hành trình 28 năm hình thành và phát triển, với định hướng phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Novaland đã khởi xướng và đồng hành cùng hàng trăm chương trình, hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa trên cả nước. Tập đoàn đã đóng góp hơn 350 tỷ đồng để triển khai các chương trình phát triển cộng đồng có tác động lâu dài trong những năm gần đây. Trong đó, Tập đoàn dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực giáo dục nhằm giúp những thế hệ tương lai của đất nước có thêm cơ hội học tập, được hưởng một nền giáo dục chất lượng, và có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành đường nông thôn mới tại xã Thanh Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO