Khánh thành cầu Sam Lang, không còn cảnh chui túi nilông qua suối

05/05/2014 00:00

(TN&MT) – Chỉ sau chưa đầy 1 tháng xây dựng, cây cầu treo Sam Lang đã hoàn thành, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân bản Sam Lang

(TN&MT) – Chỉ sau chưa đầy 1 tháng xây dựng, cây cầu treo Sam Lang đã hoàn thành, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân bản Sam Lang.

 

<_o3a_p><_o3a_p>

Thông số kỹ thuật của Cầu treo Sam Lang (Tiền Phong)

 

Sáng 5/5, Bộ GTVT và UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức lễ khánh thành cầu treo Sam Lang tại bản Sam Lang, xã Na Hỳ, huyện Nậm Pồ (Điện Biên). Như vậy là chỉ sau chưa đầy 1 tháng khởi công (ngày 11/4), cây Cầu Sam Lang đã chính thức được đưa vào sử dụng. Đây là cầu treo dây võng, chiều dài hơn 100m, rộng 1,5m, phần dành cho người đi là 1,3 m. Mặt cầu bằng tôn nhám chống trượt dày 3mm. Lan can bằng thép tổ hợp từ thép ống và thép tấm.<_o3a_p>

Cầu được xây dựng theo kết cấu mới nhất Việt Nam, có thời gian sử dụng đảm bảo an toàn ít nhất từ 25 năm trở lên.

 

Cầu Sam Lang mới và cầu tạm đứng song song (Tiền Phong)

 

Trước đó, báo chí từng phản ánh về thực trạng: cô giáo và học sinh của bản Sam Lang phải chui vào túi nilông để qua suối trong mùa lũ. Dư luận cũng đặc biệt quan tâm và đồng cảm với khó khăn của bà con nơi đây.

Việc khánh thành cầu treo Sam Lang là niềm mong mỏi của giáo viên, học sinh, 140 hộ dân 2 bản Sam Lang, Lai Khoang và chiến sỹ biên phòng địa phương, đặc biệt là khi trong mùa mưa đang đến gần. Mặt khác, Cầu Sam Lang cũng là cơ sở cho việc thông thương hàng hóa, phát triển kinh tế và đời sống cho người dân địa phương.

Dương Minh

  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành cầu Sam Lang, không còn cảnh chui túi nilông qua suối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO