Khánh thành 10 công trình Trường đẹp cho em tại Sơn La

Nguyễn Nga| 10/04/2021 21:40

(TN&MT) - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Sơn La vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Sơn La cùng các nhà tài trợ tổ chức khánh thành 10 công trình “Trường đẹp cho em” tại 2 huyện Thuận Châu, Sông Mã.

Các em học sinh điểm trường Củ Sát, Trường tiểu học Mường Khiêng 1 được học trong phòng học mới.

Điểm trường Củ Sát, Trường Tiểu học Mường Khiêng 1 và điểm trường Hốc Bon, Trường Tiểu học Mường Khiêng 2, xã Mường Khiêng là những điểm trường còn nhiều khó khăn của huyện Thuận Châu, vẫn sử dụng phòng học tạm, chưa đáp ứng được yêu cầu giảng dạy của thầy, cô giáo và nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh.

Với sự hỗ trợ của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Quốc gia, sau 2 tháng triển khai thi công, mỗi điểm trường được đầu tư xây dựng 1 phòng học rộng 42m2 và 1 công trình vệ sinh với tổng kinh phí 360 triệu đồng.

Các công trình đưa vào sử dụng giúp các thầy cô giáo và gần 250 học sinh tại 2 điểm trường có điều kiện giảng dạy, học tập tốt hơn.

Hưởng ứng chương trình, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thuận Châu đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trường Tiểu học Mường Khiêng 1, Mường Khiêng 2 và người dân trên địa bàn quyên góp, ủng hộ 2 điểm trường một số hạng mục như: Bàn ghế học tập, san lấp mặt bằng, làm bồn hoa, vườn rau, tủ sách, giá sách tái chế... Các công trình đưa vào sử dụng giúp các thầy cô giáo và gần 250 học sinh tại 2 điểm trường có điều kiện giảng dạy, học tập tốt hơn.

Khánh thành công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường tiểu học Bôm Kham, xã Mường Bám.

Còn tại điểm trường tiểu học Bôm Kham, Trường tiểu học Mường Bám 2, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, các nhà tài trợ đã đầu tư xây dựng 2 phòng học, 1 phòng công vụ, 1 nhà vệ sinh với tổng diện tích 200m2, kinh phí 450 triệu đồng. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã giúp giáo viên và hơn 300 học sinh có điều kiện giảng dạy và học tập tốt hơn.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thuận Châu đã trồng 50 cây sấu xung quanh điểm trường mới xây dựng.

Khánh thành Ngôi trường ước mơ tại huyện Sông Mã.

Tại huyện Sông Mã, từ cuối năm 2020, qua sự kết nối của Tỉnh đoàn Sơn La, Huyện đoàn Sông Mã, các nhà tài trợ đã xây dựng 7 điểm trường tại 5 xã với tổng số 13 phòng học, 2 phòng giáo viên. Tổng kinh phí xây dựng trên 1,3 tỷ đồng.

Tại chương trình các nhà tài trợ đã trao tặng nhiều đồ dùng học tập, chăn, gối, xà phòng, biển hướng dẫn quy trình rửa tay cho giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường.

Thời gian tới, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Sơn La và Tỉnh đoàn Sơn La đang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ để xây dựng thêm các điểm trường tại những địa bàn còn nhiều khó khăn trên toàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cho các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành 10 công trình Trường đẹp cho em tại Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO