Đất đai

Khánh Hòa: Thu hồi tài sản thất thoát và nộp vào ngân sách 128 tỉ đồng

Đỗ Vương 02/08/2023 - 14:27

Ngày 1/8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có báo cáo kết quả khắc phục các sai phạm, nhất là thu hồi tài sản thất thoát theo Thông báo số 680 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Kết luận số 250 của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ưu tiên, tập trung cho việc khắc phục các sai phạm, trong đó có đất đai. Thu hồi tài sản thất thoát và nộp vào ngân sách 128 tỉ đồng. Địa phương nhấn mạnh, các doanh nghiệp phải đóng tiền thất thoát mới được triển khai các thủ tục tiếp theo.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã điều chỉnh, chấm dứt hiệu lực nhiều văn bản liên quan; chỉ đạo chấn chỉnh toàn diện công tác tham mưu của các sở, ngành; thành lập Nhóm giúp việc có trách nhiệm thường xuyên rà soát, tham mưu việc xử lý, kiến nghị khắc phục hậu quả. Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa thường xuyên tổ chức họp định kỳ hàng tuần để nghe Nhóm giúp việc báo cáo tiến độ tham mưu xử lý.

dji_0306.jpg
Nhiều sai phạm trong công tác quản lý đất đai tại sân bay Nha Trang cũ đã được Thanh tra Chính phủ nêu rõ.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã có kết quả khắc phục các sai phạm, nhất là thu hồi tài sản thất thoát theo Thông báo số 680 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Kết luận số 250 của Thanh tra Chính phủ. Kết quả khắc phục được tính đến hết tháng 6.2023.

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước 128 tỉ đồng, gồm: 9,9 tỉ đồng (theo Thông báo 1919/TB-TTCP ngày 11.9.2020 của Thanh tra Chính phủ) và 118 tỉ đồng (theo Thông báo 680 ngày 30.8.2019 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương).

Tại kỳ họp HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa qua, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhận định các đại biểu đều ý kiến về việc địa phương khắc phục các sai phạm, trong đó có thu hồi tài sản thất thoát còn chậm so với yêu cầu. Trong thời gian qua còn có nhiều tranh cãi về các kết luận thanh tra, kiểm tra của cơ quan Trung ương. Tuy nhiên, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, tất cả các kết luận thanh tra, kiểm tra, các bản án của Trung ương đều đúng. Vấn đề của địa phương là cần tìm một cơ chế mới.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng đã làm việc với các doanh nghiệp liên quan đến các sai phạm mà cơ quan thanh tra, kiểm tra Trung ương đã nêu. Sắp tới cũng phải trao đổi thẳng với các doanh nghiệp, doanh nghiệp phải đóng vì Hội đồng thẩm định giá đất mới, đã xác định dự án thất thoát bao nhiêu. Các doanh nghiệp đóng tiền thất thoát mới được tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư mới để khơi thông nguồn lực rất lớn đang nằm trong các doanh nghiệp. Ông Tuân nói.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan, bộ, ngành Trung ương để xem xét, có ý kiến giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc về cơ chế, pháp lý trong tổ chức thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ.

Theo Khánh Hòa, Nha Trang, đất đai, tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang, Khánh Hòa
Copy Link
Nha Trang, Khánh Hòa
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Thu hồi tài sản thất thoát và nộp vào ngân sách 128 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO