Môi trường

Khánh Hòa: Ra quân chương trình “Hành động xanh – Vì tương lai xanh”

Đỗ Vương 19/07/2023 - 16:16

Sáng 19/7, tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ ra quân “Chương trình hành động xanh – vì tương lai xanh ”,  với sự tham gia của các ban ngành đoàn thể và đông đảo người dân, du khách cùng Quỹ “Vì tương lai xanh”.

"Hành động xanh - Vì tương lai xanh" là chương trình cộng đồng quy mô lớn của Khánh Hòa, với sự đồng hành của Quỹ Vì tương lai xanh. Chương trình với mục tiêu huy động toàn dân tham gia rộng rãi, đưa tinh thần sống xanh vào mọi nhà, mọi doanh nghiệp, tạo thói quen xanh tới từng công dân. Cụ thể, chương trình sẽ áp dụng cho 7 lĩnh vực thiết yếu gồm: Ẩm thực xanh, giao thông xanh, lưu trú xanh, không gian xanh, vui chơi xanh, không khí xanh và con người xanh.

z4529372133794_95587a2fbbf9bc48a1f1f5ea0e6d6abb.jpg
Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh cho biết, với định hướng xác định “Xanh – sạch – bền vững” là trọng điểm ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới, chương trình nhằm thay đổi diện mạo và chất lượng sống, nâng cấp chỉ số “xanh” trên toàn tỉnh, hướng tới mục tiêu trở thành “Điểm đến Xanh” trên bản đồ du lịch thế giới.

“Mục tiêu của chương trình hành động này là đến năm 2045, tỉnh Khánh Hòa sẽ là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về bảo vệ môi trường và thực hiện phát thải ròng về mức 0”, ông Ninh nói.

Thay mặt Tập đoàn Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, Khánh Hòa có vị trí đặc biệt trong hành trình 30 năm phát triển của Tập đoàn Vingroup. Ngay sau khi thành lập, Quỹ “Vì tương lai Xanh” của Tập đoàn đã trân trọng chọn Khánh Hòa là điểm đến đầu tiên để triển khai chương trình hành động.

z4529372145842_2fb2df70ac7e827a6a502b3f43028cab.jpg
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup

“Quỹ sẽ đồng hành với UBND tỉnh, UB Mặt trận tổ quốc tỉnh, Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cả về tài chính và nguồn lực để thực hiện các dự án cộng đồng, mang lại cảnh quan Xanh – sạch – đẹp, góp phần nâng cao chỉ số môi trường của tỉnh. Đây cũng là cột mốc đầu tiên đầy ý nghĩa của chúng tôi trong sứ mệnh thúc đẩy những hành trình xanh, nhằm góp phần vào mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Chính phủ”, ông Quang thông tin.

Cũng tại lễ ra quân, các cơ quan ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp và đông đảo Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã cùng dọn rác tại các bãi biển công cộng, dọc đường Trần Phú. Ngay sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa và Quỹ “Vì tương lai Xanh” của Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động như dọn rác sông Bình Ba, trồng cây phủ xanh núi Chín khúc...

z4528739674937_3c5c75f6641c9863bb0113729d1b7d0f.jpg
Các tình nguyện viên cùng tham gia nhặt rác sau lễ phát động.

Ngoài ra, hàng trăm cán bộ nhân viên và du khách tại quần thể du lịch Vinpearl Hòn Tre cũng sẽ ra quân dọn vệ sinh bãi biển, các khu vực công cộng trên đảo và dọc đường Trần Phú (TP Nha Trang).

Để nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình này, Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Khánh Hòa sẽ là cơ quan đóng vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động người dân, các tổ chức thành viên tích cực thực hiện chuỗi chương trình “Hành động Xanh – Vì tương lai Xanh”, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tới từng người dân, doanh nghiệp, tạo nên sự thành công cho chương trình.

Theo Khánh Hòa, Nha Trang, Môi Trường, tỉnh Khánh Hòa
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Ra quân chương trình “Hành động xanh – Vì tương lai xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO