Khánh Hòa nới lỏng giãn cách theo lộ trình sau ngày 8/9

Theo Chinhphu.vn | 06/09/2021 12:56

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh yêu cầu UBND tỉnh phối hợp với BCĐ ban hành chỉ thị về phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian tới, quan điểm của tỉnh sẽ tiếp tục nới lỏng giãn cách nhưng phải có lộ trình.

Người dân phường Phương Sơn (TP. Nha Trang) chốt chặn kiểm soát người ra, vào "vùng xanh". Ảnh: Báo Khánh Hòa

Theo báo cáo của BCĐ phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh Khánh Hòa, số ca bệnh COVID-19 trong toàn tỉnh từ ngày 1/9 đến 5/9 có chiều hướng giảm rõ rệt.

Các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã khoanh vùng, lập chốt kiểm soát dịch tại từng khu vực dân cư; tuần tra, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng. Các địa phương thực hiện quy định giãn cách theo Chỉ thị 15 thường xuyên đánh giá, kiểm tra, giám sát vùng nguy cơ, nguy cơ cao.

Tất cả các huyện, thị, thành phố cũng đã tầm soát, khoanh vùng trên diện rộng khi phát hiện ca nghi ngờ hoặc ca nhiễm tại địa phương, không để dịch lây sang vùng khác.  

BCĐ phòng, chống dịch bệnh yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai và hoàn thành việc lấy mẫu tầm soát cộng đồng. Các huyện, thị, thành phố phải thành lập các tổ truy vết các cấp, giám sát chặt chẽ các khu cách ly tại dân cư; việc lấy mẫu cần thực hiện nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, cơ sở y tế tăng cường năng lực thu dung, điều trị; trang bị thêm máy móc, vật tư y tế cần thiết; đẩy mạnh tốc độ tiêm vaccine và xây dựng lộ trình tiêm cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên…

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh yêu cầu UBND tỉnh phối hợp với BCĐ ban hành chỉ thị về phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian tới, quan điểm của tỉnh sẽ tiếp tục nới lỏng giãn cách nhưng phải có lộ trình.

Về việc tiêm vaccine, nếu tỉnh xin thêm được lượng vaccine thì Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phải mở rộng thêm điểm tiêm.

Trong quản lý hành chính, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường các chế tài xử phạt. Các địa phương đưa camera giám sát để quản lý và tiến hành phạt nguội; áp dụng công nghệ thông tin vào phòng, chống dịch.

Nha Trang: ‘Vùng xanh’ tăng nhanh, ‘vùng đỏ’ giảm mạnh

Sáng 6/9, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh cho biết, số thôn, tổ "vùng xanh" của thành phố đang tăng nhanh, "vùng đỏ" giảm mạnh.

Cụ thể, đến chiều 5/9, trong tổng số 363 thôn, tổ dân phố tại Nha Trang đã có 216 thôn, tổ “vùng xanh”, tăng 16 thôn, tổ so với ngày 4/9; 22 thôn, tổ “vùng vàng”; 8 thôn, tổ “vùng cam”, giảm 2 thôn, tổ và 117 thôn, tổ “vùng đỏ”, giảm 14 thôn, tổ.

Với việc các thôn, tổ “vùng xanh” tăng nhanh, đến nay Nha Trang đã có 6 xã, phường “vùng xanh”: Vĩnh Phương, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Hiệp, Phước Tiến, Tân Lập, Lộc Thọ. Trong 21 xã, phường còn lại có 8 xã, phường “vùng vàng”, 7 xã phường “vùng cam” và 6 xã phường “vùng đỏ”.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa cho thấy, những ngày gần đây số ca mắc COVID-19 của Nha Trang đang giảm dần, không có ca trong cộng đồng. Tính đến sáng 6/9, thành phố này có 3.794 ca mắc COVID-19./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa nới lỏng giãn cách theo lộ trình sau ngày 8/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO