Xã hội

Khánh Hòa: Ký kết hợp tác xây dựng Đề án Chuyển đổi xanh

Đỗ Vương 02/04/2024 - 21:51

Chiều ngày 2/4, UBND tỉnh Khánh Hòa và Trường Đại học VinUni tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng Đề án Chuyển đổi xanh tỉnh Khánh Hòa.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Sĩ Khánh, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cùng lãnh đạo sở, ban, ngành, trong tỉnh. Về phía Trường Đại học VinUni có bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni; ông Laurent El Ghaoui, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học VinUni.

z5309515957365_df03fb5f423affcc97380e133de9dd1b.jpg
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Trường Đại học VinUni cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Trường Đại học VinUni cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trên các lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; triển khai các hoạt động thúc đẩy Chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh trên nền tảng khoa học và công nghệ.

Hai bên cùng chia sẻ thông tin, kết nối nguồn nhân lực trong nước và ngoài nước về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, tập huấn các sự kiện và hoạt động về chuyển đổi xanh trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Ninh cho biết, theo Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 thì mục tiêu của tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 là trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và mục tiêu trở thành địa phương đi đầu giảm khí thải nhà kính về zero.

Để đạt được mục tiêu này thì có nhiều tiêu chí, tiêu chuẩn cần thực hiện, trong đó, việc tái cấu trúc và hoàn thiện thể chế kinh tế theo hướng xanh hóa các ngành kinh tế hiện có và khuyến khích các ngành kinh tế sử dụng hiệu quả năng lượng sạch và tài nguyên với giá trị gia tăng cao; nghiên cứu, ứng dụng rộng rãi các công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, giúp giảm phát thải và chống biến đổi khí hậu; nâng cao đời sống người dân, xây dựng lối sống xanh, thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Hải Ninh cũng đề nghị, Trường Đại học VinUni cần khảo sát, tính toán kĩ, đánh giá được tính khả thi các dự án trong tổ chức thực hiện, từ đó kiến nghị cho tỉnh các thứ tự ưu tiên trong quá trình triển khai; sản phẩm đầu ra của Đề án phải xây dựng được kiến nghị về chính sách cụ thể đối với tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Ký kết hợp tác xây dựng Đề án Chuyển đổi xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO