Khánh Hòa đón đoàn khách du lịch đầu tiên bay thẳng từ Uzbekistan

Đỗ Vương| 15/06/2022 07:28

(TN&MT) - Ngày 14/6, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp Công ty TNHH Thương mại tổng hợp và du lịch Amega (Amega Co.Ltd) và Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh đón chuyến bay đầu tiên từ Uzbekistan

Chuyến bay mang số hiệu HY3211 chở 140 hành khách, khởi hành từ thành phố Tashkent (Uzbekistan) lúc 23h00 (giờ địa phương) và hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lúc 8h40.

Đây là chuyến bay Charter được Amega Co.Ltd khai thác đường bay giữa Nha Trang - thành phố Tashkent (Uzbekistan) với tổng số 9 chuyến từ ngày 14/6 đến ngày 28/8/2022, định kỳ 10 ngày Amega Co.Ltd sẽ tổ chức 1 chuyến đưa khách Uzbekistan đến và đón về. Các chuyến bay đều được khai thác bằng máy bay Airbus A321 Neo với tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế.

1-1-.jpg
Những hành khách trên chuyến bay từ thành phố thành phố Tashkent (Uzbekistan) đến Nha Trang

Đây cũng là đường bay quốc tế thứ 3 sau Hàn Quốc và Singapore được các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch khai thác đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh kể từ đầu tháng 4/2022 đến nay, để góp phần kết nối du lịch, thương mại của tỉnh Khánh Hòa với các điểm đến quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đi du lịch.

Trong thời gian tới Amega Co.Ltd sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến và quảng bá để thu hút thị trường khách du lịch Uzbekistan và các nước khu vực Trung Á trong dịp nghỉ đông cuối năm của du khách đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh-Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đang phục hồi rất nhanh một phần nhờ các đường bay quốc tế được kết nối với Sân bay quốc tế Cam Ranh – Khánh Hòa. Với đà phục hồi như hiện nay, các chỉ tiêu đón 1,2 triệu khách du lịch năm 2022 sẽ sớm hoàn thành trước thời hạn.

6.jpg
140 hành khách từ Uzbekistan đến với thành phố biển Nha Trang (Khánh Hoà)

“Sắp tới từ ngày 16 – 19/6 sẽ diễn ra Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022, với chủ đề “Nha Trang, Khánh Hòa - Chạm đến trái tim”. Đây được xác định là sự kiện trọng tâm trong mùa du lịch hè năm nay tại Khánh Hòa và là chương trình hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022 - Quảng Nam. Chương trình được tổ chức với quy mô khoảng 200 gian hàng du lịch, thương mại, ẩm thực hoạt động theo hình thức không gian mở, không bán vé, không che chắn xung quanh để du khách và người dân địa phương cùng tham gia.”- bà Thanh cho biết.

Theo kế hoạch, năm 2022, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 1,2 triệu lượt khách lưu trú (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch 4.000 tỉ đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa đón đoàn khách du lịch đầu tiên bay thẳng từ Uzbekistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO