Khẩn trương xây dựng Nghị quyết thực hiện Chương trình hành động trong lĩnh vực khoáng sản

Mai Đan| 26/04/2022 17:46

Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã báo cáo Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên việc xây dựng Nghị quyết của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

img_5728.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Cao Phương - Vụ trưởng Vụ Khoáng sản cho biết, mục đích của Chương trình hành động là xác định những nhiệm vụ chủ yếu của các cơ quan hành chính nhà nước ở Trung ương và địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan nhằm triển khai thực hiện đầy đủ các quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 10-NQ/TW nhằm thúc đẩy phát triển bền vững ngành địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng của đất nước.

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW bao gồm các nội dung cơ bản về quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn; các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Nghị quyết số 10-NQ/TW đã đưa ra. Theo đó, bố cục của Chương trình hành động gồm các nội dung chính như: mục tiêu; nhiệm vụ, giải pháp.

Danh mục các nhiệm vụ chủ yếu kèm theo Chương trình hành động của Chính phủ về triển khai thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW gồm 20 nhiệm vụ chính. Trong đó, nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng được thực hiện ở tất cả các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ có liên quan, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Về nhiệm vụ cụ thể, Bộ TN&MT chủ trì thực hiện 10 nhiệm vụ, Bộ Công Thương chủ trì thực hiện 3 nhiệm vụ, Bộ Tài chính chủ trì thực hiện 3 nhiệm vụ, Bộ Nội vụ chủ trì thực hiện 2 nhiệm vụ, Bộ Xây dựng chủ trì thực hiện 1 nhiệm vụ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện 1 nhiệm vụ.

Vụ trưởng Vụ Khoáng sản cho biết, theo kế hoạch, Bộ TN&MT đã có Công văn số 1660/BTNMT-ĐCKS ngày 1/4/2022 lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ của các Bộ: Công Thương, Xây dựng, Tài chính, Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Khoa học và Công nghệ; Ủy ban dân tộc và Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Đến nay đã nhận được ý kiến góp ý của 7/9 Bộ, ngành về nội dung dự thảo.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên yêu cầu Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đôn đốc các Bộ còn lại nhanh chóng gửi ký kiến góp ý cho nội dung dự thảo. Đồng thời, Thứ trưởng chỉ đạo Tổng cục nhanh chóng trình Bộ phê duyệt Ban soạn thảo, tổ biên tập xây dựng chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xây dựng Nghị quyết thực hiện Chương trình hành động trong lĩnh vực khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO