Xã hội

Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Theo Chinhphu.vn 24/05/2024 08:56

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy nhà dân vào đêm 23/5, tại đường Trung Kính, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội làm nhiều người tử vong, sáng 24/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội đã trực tiếp có mặt, kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.

Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 1.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra tại hiện trường vụ cháy tại đường Trung Kính, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chia sẻ những mất mát, đau thương, gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và đề nghị các cấp, các ngành khẩn trương khắc phục hậu quả, dành mọi ưu tiên cứu chữa người bị thương, động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn, sớm ổn định tình hình bảo đảm cuộc sống cho người dân.

Biểu dương các lực lượng chức năng, cùng đông đảo bà con nhân dân và chính quyền địa phương đã khẩn trương cứu nạn, cứu hộ, hạn chế thấp nhất thiệt hại, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, chính quyền địa phương các cấp, các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 2.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra tại hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trước đó, hồi 0 giờ 46 phút ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân; tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Đến 0 giờ 52 phút cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn. Thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 3.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Đến 1h26' cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong./.

Một số hình ảnh hiện trường vụ cháy nhà trọ 5 tầng ở Hà Nội:

Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 4.
Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 5.
Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 6.
Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 7.
Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 8.
Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương chăm sóc, hỗ trợ tối đa người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO