Khám phá vùng đất nghệ thuật ở ngoại ô Hà Nội

PV| 18/05/2021 13:58

(TN&MT) - Sự ra đời của “Con đường vui vẻ” góp thêm làn gió mới cho Flamingo Đại Lải Resort – vùng đất nghệ thuật vốn nổi danh với hệ thống biệt thự tràn ngập sắc xanh, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Flamingo, điểm hẹn âm nhạc F…

Ấn tượng du lịch khám phá nghệ thuật

Là người yêu thích khám phá, nhiều năm về trước, chị Hoàng Anh (Hà Nội) không có nhiều lựa chọn về những khu du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và nghệ thuật. Với chị, nghỉ dưỡng không chỉ dừng lại ở việc tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên, thư giãn cơ thể mà còn là cơ hội làm mới tâm hồn thông qua việc khám phá bản sắc, văn hóavùng đất đó, đến gần hơn với nghệ thuật nhờ bàn tay sáng tạo tài hoa của con người.

Thực tế, hình thức du lịch khám phá nghệ thuật còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng hứa hẹn mang lại sức hút đặc biệt. Nắm bắt nhanh xu hướng ấy, Flamingo đã sử dụng lợi nhuận để tái đầu tư nhiều hạng mục mới, mang đến cho cộng đồng những dự án nghệ thuật tầm cỡ quốc gia, từ âm nhạc, hội họa, điêu khắc đến kiến trúc, cảnh quan resort.

Vài năm trở lại đây, có nhiều lựa chọn hơn cho những khách như chị Hoàng Anh, bởi sự đầu tư nghiêm túc và có chiều sâu cho nghệ thuật trong các không gian nghỉ dưỡng. Đó cũng là những giá trị tạo nên sự khác biệt cho các resort

Đến với Flamingo Đại Lải, du khách được bước vào một hành trình trải nghiệm nghệ thuật sống động, cảm nhận dòng chảy của thời đại và giá trị nhân văn thông qua hàng loạt hạng mục đậm dấu ấn nhân sinh. Mỗi hạng mục ở đây đều là một tác phẩm nghệ thuậtcó vai trò truyền tải triết lý về cuộc sống, về con người, khơi dậy trong tâm hồn du khách tình yêu những gì thuộc về tự nhiên, là cầu nối cho những câu chuyện đầy xúc cảm từ chính tác giả đến với công chúng.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, sự hiện hữu của những tác phẩm điêu khắc và hội họa đã mang lại cho Flamingo Đại Lải Resort một không gian, dấu ấn đầy xúc cảm. “Đây là một minh chứng cho sự sáng tạo trong nghệ thuật kinh doanh, biến những khu resort trở thành một bảo tàng nghệ thuật sống động giữa thiên nhiên, tạo ra một sản phẩm du lịch khác biệt”- ông Tuấn nhấn mạnh.

Có gì ở vùng đất nghệ thuật Flamingo?

Sau hơn 10 năm hoạt động, Flamingo Đại Lải Resort được vinh danh bởi hơn 60 giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Những công trình kiến trúc độc đáo như tòa nhà xanh nhất hành tinh Forest in the sky, Bamboo Wings, hệ thống hơn 130 tác phẩm điêu khắc và hội họa thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Flamingo, chương trình điểm hẹn âm nhạc F hay Vương quốc hoa hồng với hàng trăm giống hồng khắp nơi trên thế giới… là điểm nhấn của vùng đất này. Mới đây, Flamingo tiếp tục đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng hạng mục Công viên cảnh quan, Con đường vui vẻ với mục tiêu đưa “Top 10 resort đẹp nhất thế giới” trở thành khu nghỉ dưỡng nghệ thuật hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế.

Chỉ cách trung tâm Hà Nội 45 phút di chuyển và cách sân bay Nội Bài 10km, Flamingo Đại Lải, bằng sự sáng tạo của mình đã hòa quyện cùng thiên nhiên để mang đến cho mảnh đất này một sức sống mới, vừa mãnh liệt, vừa đong đầy hồn sắc

Trước hết, phải kể đến sự độc đáo của trường phái kiến trúc Forest In The Sky tại Flamingo - biểu tượng cho kiến trúc xanh độc đáo và lối sống hoàn hảo của con người. Flamingo đã phủ xanh dòng biệt thự trên cao của mình bằng hàng vạn cây xanh, hàng trăm vườn treo Babylon ấn tượng. Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu bộ sưu tập biệt thự xanh đa dạng: biệt thự rừng thông, biệt thự ven hồ, biệt thự trên đồi, biệt thự bán đảo; hệ thống nhà hàng như Bamboo Wings với kết cấu chính là hai bộ cánh tre tầm vông uốn cong, úp lưng vào nhau tựa cánh hạc dang rộng. Tất cả đều đậm tính nghệ thuật và hơi thở thời đại.

Không phải ngẫu nhiên mà nghệ thuật là hoạt động làm nên sự khác biệt của Flamingo. Mang sứ mệnh đưa nghệ thuật đương đại đến gần hơn với công chúng, Flamingo đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, nhiều dự án tầm cỡ tại các vùng đất mang dấu chân mình.

Cuối năm 2020, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Flamingo đã chính thức ra mắt tại Flamingo Đại Lải Resort sau quá trình thai nghén 6 năm, đánh dấu một mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo nghệ thuật của chủ đầu tư.

179 căn biệt thự trên cao theo phong cách rừng xanh trên cao là biểu tượng của Flamingo Đại Lải

Trải dài không gian hơn một triệu m2, hòa mình trong màu xanh của thiên nhiên rộng lớn, Bảo tàng gồm 56 tác phẩm điêu khắc bằng đồng, đá, gỗ, thép không gỉ và gần 70 tác phẩm hội họa chủ yếu là sơn mài truyền thống. Các tác phẩm này là thành quả sáng tạo nghệ thuật nghiêm túc trong suốt 6 năm của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Trung tâm Bảo tàng là cụm các container – nơi hiện diện nhiều tác phẩm hội họa và điêu khắc nhỏ, đặt trên diện tích 4 ha và được thiết kế từ năm 2017.

Không chỉ có những khán giả trung niên mang tâm hồn nghệ sĩ và am hiểu nghệ thuật như chị Hoàng Anh, rất nhiều khán giả trẻ ngoại đạo dành tình yêu cho“không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam”: “Tôi đã đi đến rất nhiều khu nghỉ dưỡng, nhưng không gian của Flamingo Đại Lải thực sự để lại nhiều ấn tượng khác biệt. Nơi đây là một khu rừng nghệ thuật đích thực, vừa lưu giữ, bảo tồn các tác phẩm, vừa giống như một lớp học, một sân chơi đa chiều mang tính giáo dục thông qua tính kết nối của nghệ thuật” – Trịnh Hưng - một bạn trẻ yêu thích du lịch khẳng định.

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Flamingo kết tinh từ dự án Art In The Forest, được Flamingo tổ chức thường niên từ năm 2015 với sự đóng góp của hơn 70 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế

Bên cạnh Bảo tàng nghệ thuật, nhiều chương trình văn hóa cũng được tổ chức tại vùng đất Flamingo với mục tiêu mang đến cho khán giả những chương trình nghệ thuật chất lượng.Đó là chương trình Điểm hẹn âm nhạc F, Lễ hội văn hóa Sán Dìu với những điệu hát Soọng Cô - một làn điệu dân ca độc đáo của dân tộc Sán Dìu tại Vĩnh Phúc…

Có thể nói, đến với Flamingo là đến với hơi thở của nghệ thuật, những tuyệt tác kiến trúc đầy kiêu hãnh, những màu sắc hội họa và đường nét điêu khắc tinh tế, đến với những bản tình ca bất hủ, không gian tràn ngập hương hoa tự nhiên. Nghệ thuật được hòa quyện giữa kiến trúc và thiên nhiên, giữa tự nhiên và nhân tạo góp phần nuôi dưỡng tâm hồn mỗi cá nhân, khơi dậy và ươm mầm tình yêu cái đẹp, yêu con người, yêu thiên nhiên, nơi của sự tự do, thư thái cả về thể xác và trong tâm hồn. Đó cũng là lý do Flamingo Đại Lải xuất sắc giành giải thưởng “Resort được yêu thích nhất 2020” và níu chân du khách sau nhiều lần quay lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá vùng đất nghệ thuật ở ngoại ô Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO