Khám phá vẻ đẹp của chốn linh thiêng Tây Yên Tử

PV| 17/02/2023 22:18

Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử ngày càng được đông đảo du khách trong nước và quốc tế biết đến là nơi tham quan, hành hương lý tưởng mỗi dịp tết đến – xuân về.

Núi Yên Tử nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang. Theo lịch sử, sườn Đông Yên Tử (Quảng Ninh) là nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông tu tập, còn sườn Tây Yên Tử (Bắc Giang) là "con đường hoằng dương Phật pháp" của Ngài.

12.jpg
Tây Yên Tử trong dịp lễ hội đầu năm 2023.

Không gian văn hóa - Phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử với những giá trị đặc sắc của khu du lịch văn hóa tâm linh, ngày càng thu hút đông đảo du khách thập phương tìm đến. Mỗi dịp tết đến xuân về, du khách lại nô nức đến đây tham quan, chiêm bái cầu an. Một số sự kiện văn hóa ở Tây Yên Tử hấp dẫn không riêng gì người Việt mà còn du khách nước ngoài. Theo thống kê, hàng năm có đến gần 1 triệu lượt khách nội địa và gần 5.000 du khách nước ngoài tìm đến khám phá.

13.jpg
Dừng chân tại Tây Yên Tử, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng lung linh, huyền ảo về đêm
(Ảnh chụp tại Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử 2023).

Tham gia vào hành trình đến với Tây Yên Tử, du khách có thể trải nghiệm 1 tour du lịch tâm linh đi theo con đường bộ hành hoằng dương Phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông qua các điểm chùa, tháp dọc sườn Tây Yên Tử. Bạn sẽ được đến cổ tự Vĩnh Nghiêm vãn cảnh, tìm hiểu bộ mộc bản độc nhất vô nhị được bảo quản hàng trăm năm qua đã trở thành Di sản tư liệu thế giới, rồi qua đền Suối Mỡ (Lục Nam), lên chùa Hạ, chùa Thượng, chùa Đồng, chiêm bái tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông trên đỉnh Yên Tử…

Tây Yên Tử hiện nay đã được quy hoạch với quy mô 136ha, không chỉ gồm hệ thống các chùa mà còn có đa dạng khu chức năng phục vụ du khách như: khu đón tiếp và điều hành; khu trung tâm văn hóa lịch sử với những công trình độc đáo và hấp dẫn: Long môn quan, công viên Phật giáo thế giới, sa bàn con đường hoằng dương Phật pháp của Phật Hoàng Trần Nhân Tông; khu nghỉ dưỡng sinh thái tiêu chuẩn từ 2-5 sao; trung tâm tâm linh và khu vực cáp treo ga đến chùa Thượng.

Dưới đây là những danh lam- thắng cảnh không thể bỏ qua khi đặt chân đến chốn linh thiêng Tây Yên Tử:

14.jpg
Đặt chân tới Tây Yên tử, du khách sẽ được tham quan và tìm hiểu về 10 tượng đá kể về 10 giai đoạn cuộc đời của Phật Hoàng Trần Nhân Tông được đặt trong khu đi bộ vãn cảnh. 
15.jpg
Hay chụp ảnh, check in với cây cầu vô cực độc đáo. 
16.jpg
Một góc vườn Thủy vô cùng thơ mộng trong vườn Tứ đại.
17.jpg
Chùa Hạ nằm dưới chân Tây Yên Tử là trung tâm diễn ra các lễ hội, các hoạt động du lịch, các hoạt động tôn giáo. Đặc biệt, cổng vào Chùa Hạ được ví như "Cổng Trời" là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan, check in.
18.jpg
Du khách du xuân đầu năm và lưu giữ hình ảnh đẹp trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam tại chùa Hạ.
19.jpg
Du khách có thể di chuyển đến tuyến cáp treo với chiều dài hơn 2km nối liền từ Tây Yên Tử Bắc Giang sang chùa Đồng Quảng Ninh. Hệ thống cáp treo Yên Tử đã giúp rút ngắn khoảng cách, tiết kiệm thời gian, công sức, giúp du khách dễ dàng hành hương về Yên Tử.
20.jpg
Đường ra ga cáp treo để đi lên chùa Thượng và chùa Đồng được bao quanh bởi núi non hùng vĩ.
21.jpg
Du khách có thể dễ dàng di chuyển lên Chùa Thượng bằng đường cáp treo. Chùa Thượng được coi là điểm đến cuối cùng của núi Yên Tử. Đây là nơi thiền lý tưởng nhất của các phật tử.
222.jpg
Hàng năm, Tây Yên Tử cũng là nơi diễn ra nhiều lễ hội lớn, đón du khách thập phương về tham dự. Ngay trong dịp đầu xuân Qúy Mão vừa qua, Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023 đã thu hút 500-600 nghìn lượt khách đổ về đây.
23.jpg
Rất nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức trong dịp khai xuân đầu năm 2023, trong đó đặc biệt phải kể đến Lễ rước bộ Mộc bản Cư trần lạc đạo phú" được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là lễ rước theo nghi thức Phật giáo lớn nhất Việt Nam.

      Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử được phát triển bởi Tập đoàn MIK GROUP với mong muốn bảo tồn, phát huy giá trị di sản đặc sắc, góp phần kích cầu du lịch, giới thiệu đến nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế các giá trị di sản tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa xã hội, kinh tế của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá vẻ đẹp của chốn linh thiêng Tây Yên Tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO