Khai trương Trung tâm báo chí tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

31/08/2015 00:00

(TN&MT) – Chiều 31/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương và đại diện các cơ quan báo chí.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ khai trương, ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Các hoạt động kỷ niệm hai ngày lễ lớn của dân tộc nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình dân tộc; đề cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc; thống nhất đất nước. Đồng thời, nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, khẳng định ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời kỳ mới, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc
Ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu.

Trung tâm báo chí được khai trương nhằm đảm bảo truyên truyền cho buổi lễ kỷ niệm với hai hoạt động chính là: Dâng hương tưởng niệm; Chương trình Mít tinh, diễu binh, diễu hành được tổ chức trọng thể tại Quảng trưởng Ba Đình và một số tuyến phố trên địa bàn thủ đô Hà Nội và các hoạt động kỷ niệm, ông Trương Minh Tuấn khẳng định.

Các đại biểu chủ tọa buổi khai trương
Các đại biểu chủ tọa buổi khai trương

Để đảm bảo an ninh tại Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm diễn ra ngày 2/9/2015; các phóng viên, báo chí đến quay phim, chụp ảnh đưa tin cần thực hiện nghiêm chỉnh các quy định an ninh. Theo đó, tất cả các phương tiện tác nghiệp như: máy quay, chụp, ắc quy, pin, túi xách mang theo, laptop…đều được lực lượng an ninh kiểm tra trước khi đem vào sử dụng.

Mỗi cán bộ phóng viên được cử đến làm nhiệm vụ được cấp 1 loại thẻ tương ứng với nhu cầu quay chụp và vị trí đứng thích hợp. Vì vậy trong quá trình thực hiện phải đứng đúng vị trí quy định, không đi lại gây mất trật tự ảnh hưởng đến diễn biến và an toàn Lễ kỷ niệm. Đồng thời, chỉ cán bộ, phóng viên nào được cấp thẻ mới được sử dụng làm nhiệm vụ.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí

Được biết, trong khuôn khổ các hoạt động tuyên truyền, các Bộ, Ban, ngành Trung ương đã tổ chức nhiều sự kiện tiêu biểu như: Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành Bộ tem nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo thực hiện các hoạt động như: thiết kế và phát hành Huy hiệu kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam… Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, thể thao được tổ chức sôi nổi, rộng khắp tại thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và các địa phương trong cả nước.

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm báo chí tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO