Xã hội

Khai thác sức mạnh sáng tạo nội dung số cùng tuyến Metro

Hà Duyên 22/12/2024 - 17:41

(TN&MT) - Sáng 22/12, tại TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chính thức phát động cuộc thi tìm kiếm nhà sáng tạo nội dung mang tên "Chạm đến tương lai cùng metro".

Cuộc thi nhằm khai thác tiềm năng sáng tạo từ cộng đồng nhà sáng tạo nội dung, góp phần lan tỏa hình ảnh tuyến metro số 1 - một biểu tượng của thành phố hiện đại và phát triển bền vững đến gần hơn với người dân.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi cho biết, cuộc thi hướng đến các đối tượng là công dân Việt Nam từ 16 tuổi trở lên, có đam mê sáng tạo nội dung trong các lĩnh vực như video, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh hoặc viết lách. Người tham gia có thể đăng ký dưới hình thức cá nhân, nhóm (tối đa 5 người) hoặc đại diện tổ chức, doanh nghiệp.

h2-metro-376-2676.jpg
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi phát biểu

Người tham gia sẽ thực hiện tác phẩm dự thi theo 15 đề tài gợi ý bởi ban tổ chức. Các hình thức sản phẩm gồm video ngắn (Facebook Reels, TikTok video), bài viết sáng tạo (blog, bài post mạng xã hội), thiết kế đồ họa (poster, infographic, ảnh minh họa) hoặc chuỗi hình ảnh (kể chuyện qua hình ảnh).

Theo ông Nguyễn Ngọc Hồi, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức vận hành vào ngày 22-12-2024. Đây được xem là biểu tượng cho khát vọng phát triển bền vững và đô thị hiện đại, đồng thời trở thành nguồn cảm hứng cho kỷ nguyên mới của thành phố. "Cuộc thi kêu gọi sự sáng tạo từ các nhà sáng tạo nội dung để lan tỏ hình ảnh tuyến metro đến gần hơn với người dân, khơi dậy niềm tự hào và tình yêu với TP.HCM", ông Nguyễn Ngọc Hồi nhấn mạnh.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 22-12-2024 đến 20-01-2025. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 22-01-2025. Tác phẩm dự thi có thể gửi về email: ttdt.stttt@tphcm.gov.vn.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 8 giải dành cho nhà sáng tạo nội dung xuất sắc và 2 giải dành cho các công ty truyền thông quản lý đa kênh (MCN). Sở Thông tin và Truyền thông hy vọng cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy sự sáng tạo, lan tỏ hình ảnh tuyến metro và khẳng định vai trò của TP.HCM trong việc định hình tương lai giao thông bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai thác sức mạnh sáng tạo nội dung số cùng tuyến Metro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO