Khai mạc Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế 2018

27/04/2018 11:35

(TN&MT)- Trong khuôn khổ những hoạt động của Festival Huế 2018; tối 26/4, “Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế” đã khai mạc tại công viên Thượng Bạc (TP. Huế), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Chương trình có chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Huế”, do Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đinh Mạnh Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Đây là lần thứ 3 liên hoan diễn ra và liên hoan lần này hội tụ các nghệ nhân, các đầu bếp nổi tiếng với các món ăn đặc sắc đến từ khắp các địa phương trong cả nước và trong khu vực, tạo nên một Liên hoan ẩm thực mang đầy bản sắc của các vùng miền, nhưng cũng rất đa dạng, phong phú và vô cùng hấp dẫn với du khách...”.

Đông đảo người dân và du khách thưởng thức các món ăn...
Đông đảo người dân và du khách thưởng thức các món ăn...

Theo đó, liên hoan có gần 100 gian hàng tham gia đến từ nhiều nước như: Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Pháp, Ý, Nga và Việt Nam; được chia thành nhiều khu vực gồm: khu vực ẩm thực quốc tế, khu vực ẩm thực 3 miền, khu vực ẩm thực Huế, khu vực cộng đồng...

Anh Daniel Mirossi (du khách Tây Ban Nha) chia sẻ: “Tôi đến Huế vào dịp Festival vì tôi biết sẽ có nhiều chương trình đặc sắc, trong đó có liên hoan này. Ở đây tôi đươc thưởng thức nhiều món ăn ngon của nhiều vùng miền và tham gia nhiều hoạt động thú vị. Tôi rất vui...”.

Các món ngon được mang đến liên hoan
Các món ngon được mang đến liên hoan.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế- Huế 2018 còn có nhiều chương trình phong phú, hấp dẫn như biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng; mỗi quốc gia, vùng miền sẽ lựa chọn trình diễn, chế biến những món ăn đặc trưng, giúp du khách có cơ hội nghiên cứu, tìm hiểu những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc. Ngoài ra sẽ có chương trình biễu diễn ca nhạc với các nghệ sĩ nổi tiếng...

Liên hoan sẽ kết thúc vào ngày 2/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO