Xã hội

Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023: Bữa tiệc âm thanh và ánh sáng

Anh Dũng 03/06/2023 - 04:50

(TN&MT) - Tối 2/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 với thông điệp “Thế giới không khoảng cách” đã khai mạc với sự tranh tài của đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội đương kim vô địch DIFF 2019 Phần Lan.

h1.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023

Tối 2/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 với thông điệp “Thế giới không khoảng cách” đã khai mạc với sự tranh tài của đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội đương kim vô địch DIFF 2019 Phần Lan.

Với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 2/6 - 8/7/2023, đêm khai mạc DIFF 2023 đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình, đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc, nghệ thuật.

Tham dự có khai mạc có Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Về phía TP. Đà Nẵng có Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2023 Ngô Thị Kim Yến, cùng các vị khách quốc tế, các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ, sự thành công của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng các năm trước đã khẳng định sức hấp dẫn của DIFF trong lòng người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

Đây là niềm tự hào của Đà Nẵng, đồng thời cũng là một thách thức để thành phố không ngừng nỗ lực vượt lên, tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và trình diễn nhằm xây dựng thương hiệu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ngày càng xứng đáng với kỳ vọng của mọi người.

“DIFF năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt vì chúng tôi và các bạn đã phải chờ đợi lâu - sau ba năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ vào đêm nay, bên dòng sông Hàn này.

Dịch bệnh Covid- 19 đã khiến thế giới trở nên ngưng trệ, chúng ta trở nên xa cách, vì thế chúng tôi mong rằng DIFF 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xóa tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng”- Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ.

Với sự tham gia tranh tài của các đội đến từ Vương Quốc Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Úc, Ý và Việt Nam theo các chủ đề trong từng đêm trình diễn: “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, “Vũ điệu của thiên nhiên”, DIFF 2023 là sự hội ngộ của đại diện các quốc gia có truyền thống lâu đời về nghệ thuật trình diễn pháo hoa.

Họ sẽ cùng nhau kể những câu chuyện bằng ánh sáng, bằng âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên.

Cùng với đó là các sự kiện đồng hành được tập trung đầu tư về quy mô, có nội dung hấp dẫn sẽ tô điểm thêm sắc màu và tạo thêm những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Sau lễ khai mạc là phần trình diễn của 2 đội thi Đà Nẵng (Việt Nam) và Phần Lan với chủ đề "Hòa bình cho nhân loại". Báo Tài nguyên & Môi trường xin giới thiệu màn trình diễn pháo hoa đặc sắc của 2 đội:

Đội Đà Nẵng (Việt Nam):

1-vn.jpg
5-vn.jpg
10-vn.jpg

Đội Phần Lan:

1-pl.jpg
5-pl.jpg
10-pl.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023: Bữa tiệc âm thanh và ánh sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO