Khai mạc lễ hội mùa đông tại Sa Pa Lào Cai

24/12/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 24-12, tại trung tâm khu phố cổ, UBND huyện Sa Pa và Sở VHTTDL tỉnh Lào Cai  tổ chức khai mạc Lễ hội mùa đông Sa Pa - 2016. 

 

(TN&MT) - Ngày 24-12, tại trung tâm khu phố cổ, UBND huyện Sa Pa và Sở VHTTDL tỉnh Lào Cai  tổ chức khai mạc Lễ hội mùa đông Sa Pa - 2016. Đây là lần đầu tiên Lễ hội mùa đông được tổ chức, hướng tới chào đón năm mới 2017, Lễ Giáng sinh an lành; đồng thời quảng bá hình ảnh đất và người Sa Pa, thúc đẩy phát triển du lịch ở địa phương.

Lễ hội mùa đông SaPa được tổ chức đươi thời tiết rét lạnh khoảng  9 độ C và có sương mù tạo nên một Sa Pa mờ ảo như châu Âu. Khu vực trung tâm thị trấn được trang hoàng đẹp đẽ.Với điểm nhấn là Nhà thờ Sa Pa rực rỡ đèn mầu, trở thành tâm điểm thu hút du khách trong và ngoài nước. Điểm đặc biệt của Lễ hội mùa đông Sa Pa là 10 chiếc máy tạo tuyết nhân tạo, nhằm tái hiện cảnh tuyết rơi ở Sa Pa hòa trong không khí đêm noel ấm áp và sôi động để chào mừng năm mới 2017.

Bên cạnh đó là âm nhạc đường phố, với các ca khúc chào năm mới náo nhiệt, tưng bừng của các nhạc công và ca sĩ chuyên nghiệp. Trên các tuyến phố cổ như Cầu Mây, Xuân Viên, Thạch Sơn có các gian hàng được thiết kế theo phong cách chợ truyền thống vùng cao, tại đây đồng bào dân tộc bản địa bày bán các sản phẩm thổ cẩm Sa Pa, đồ thủ công mỹ nghệ nhỏ xinh cùng với những món quà Giáng sinh tuyệt đẹp để du khách lựa chọn làm quà.

Lực lượng liên ngành như công an, quản lý đô thị, quản lý thị trường… bảo đảm điều tiết giao thông và an ninh - trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ giáo dân và du khách đến tham gia lễ hội.

                                                    Tin & ảnh: Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc lễ hội mùa đông tại Sa Pa Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO