Khai mạc Hội thao ngành TN&MT các tỉnh, thành phía Nam năm 2019

15/06/2019 12:08

(TN&MT) - Chiều ngày 14/6, tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận), ngành Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thao lần thứ XVI năm 2019. Đây là hoạt động truyền thống hàng năm được các Sở TN&MT, các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT khu vực phía Nam luân phiên đăng cai tổ chức.

hoi1
Bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ TN&MT phát biểu khai mạc Hội thao

Tham dự buổi lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ TN&MT, ông Trương Quang Hai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, ông Lê Tuấn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đại diện lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng - Bộ TN&MT, đại diện lãnh đạo 19 Sở TN&MT các tỉnh, thành khu vực phía Nam và đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, cùng 1.200 vận động viên đến từ các đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội thao, bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ TN&MT cho biết: Trong những năm qua, các Sở TN&MT, các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đã thực sự tạo động lực to lớn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của ngành TN&MT.

Trong khuôn khổ các hoạt động thi đua của ngành TN&MT, Hội thao là hoạt động có tác động rất mạnh mẽ đến phong trào rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui vẻ, giao lưu kết nối. Thông qua đó, tạo sự thông cảm, hiểu biết, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác, để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. Hội thao ngành TN&MT các tỉnh phía Nam lần thứ XVI năm 2019 là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Kỷ cương, liên chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bức phá phát triển đất nước” do Bộ trưởng Bộ TN&MT phát động năm 2019.

hoi2
Ông Lê Tuấn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại Hội thao

Về phía địa phương, ông Lê Tuấn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng nhấn mạnh: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Sức khoẻ của mỗi con người tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó rèn luyện thể dục thể thao đóng vai trò hết sức quan trọng.

Với phương châm đó, định kỳ hằng năm, Hội thao ngành TN&MT được các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần lượt đăng cai tổ chức, đây là một hoạt động thể thao - văn hoá có ý nghĩa chính trị, xã hội hết sức sâu sắc, là hoạt động nhằm thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ quan, đơn vị trong ngành TN&MT.

hoi3
Bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ TN&MT trao Cờ lưu niệm cho Sở TN&MT Bình Thuận - đơn vị  đăng cai tổ chức Hội thao

Năm nay, Bình Thuận được vinh dự đăng cai tổ chức Hội thao ngành TN&MT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XVI năm 2019. Đây không những là dịp để công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành TN&MT, các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT khu vực phía Nam trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cũng như rèn luyện tăng cường thể lực, hoàn thiện thể chất, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần, là động lực to lớn góp phần cho công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao của ngành.

Hội thao còn là dịp để các đại biểu tìm hiểu thêm về lịch sử, về thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và con người Bình Thuận. Mặt khác cũng là dịp để Bình Thuận khẳng định rằng, nhờ có tài nguyên biển phong phú nên đến nay, diện mạo du lịch Bình Thuận đã thay đổi hòan toàn, từ vùng biển hoang sơ Bình thuận nay đã trở thành khu nghỉ dưỡng, sinh thái biển hấp dẫn đông đảo du khách trong và ngoài nước.

hoi4
Bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ TN&MT tặng hoa chúc mừng các đoàn tham gia Hội thao

Ông Hồ Lâm - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận cho biết: Hội thao chính là sân chơi lành mạnh cho cán bộ ngành TN&MT tiếp tục củng cố sự thống nhất, đoàn kết trong toàn ngành, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời cũng là dịp để các Sở TN&MT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, các tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học tập kinh nghiệm để hỗ trợ nhau trong công tác.

Để Hội thao đạt được kết quả tốt nhất, ông Hồ Lâm đề nghị các thành viên Ban Tổ chức, các Tiểu ban và các thành viên phục vụ cần tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn trong suốt thời gian tham gia Hội thao; đề nghị các Tổ Trọng tài cần công tâm, khách quan và chính xác trong việc thực hiện nhiệm vụ, các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, trung thực và cao thượng, phấn đấu đạt thành tích cao nhất cho đơn vị, địa phương mình.

hoi5
Hội thao nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TN&MT khu vực phía Nam

Hội thao ngành TN&MT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XVI năm 2019 sẽ có 05 môn với 9 nội dung thi đấu như: bóng đá, kéo co, bóng chuyền bãi biển, karaoke, nhảy bao bố… và diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 14/6 - 16/6/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội thao ngành TN&MT các tỉnh, thành phía Nam năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO