Khai mạc Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ TN&MT

Thủy Nguyễn| 04/08/2022 10:59

(TN&MT) - Sáng 4/8, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã tổ chức khai mạc Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ TN&MT (05/8/2002 – 05/8/2022).

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Lê Công Thành, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TN&MT; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TN&MT; lãnh đạo Sở TN&MT các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các Cụm, Khối thi đua cùng đông đảo các nghệ sĩ không chuyên của các Cụm, Khối thi đua của ngành TN&MT.

img_0246(1).jpg
Thứ trưởng Lê Công Thành phát biểu khai mạc Hội diễn

Phát biểu khai mạc Hội diễn, Thứ trưởng Lê Công Thành nhấn mạnh: Hoạt động văn hóa, văn nghệ công sở có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống, công tác, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa, tạo cơ hội để người lao động được giao lưu, gặp gỡ, thể hiện tài năng bản thân, giúp chúng ta tạm quên đi những khó khăn, vất vả trong công việc để hòa mình trong lời ca, tiếng hát với đồng nghiệp, qua đó khơi dậy lại tinh thần, tái tạo lại sức lao động, tiếp tục nuôi dưỡng đam mê cống hiến cho xã hội, cho Nhân dân.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao vai trò của văn hoá, văn nghệ; hoạt động văn hoá - văn nghệ được Người xem là “binh chủng đặc biệt”, có sức mạnh độc đáo, có khả năng tác động vào tâm hồn, tình cảm, cảm xúc con người; chính vì vậy, Người thường xuyên quan tâm đến bồi dưỡng lý tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đưa hoạt động văn hóa - văn nghệ đi sâu vào quần chúng, tác động như một sức mạnh vật chất, biến đổi phong hóa, cải tạo ý thức tích cực cho con người.

Học tập lời dạy của Người, thông qua các sự kiện của Ngành TN&MT, Bộ TN&MT thường xuyên, chú trọng chỉ đạo tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ xuyên suốt từ Trung ương tới cơ sở, tạo cầu nối giữa các thế hệ cán bộ đã và đang công tác, cũng như giữa các địa phương, giữa các đơn vị trực thuộc Bộ với các Sở TN&MT. Đặt biệt trong đó là Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ ngày hôm nay.

img_0272.jpg

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành và ông Nguyễn Quang Huy, Phó Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể, Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ TN&MT trao cờ lưu niệm cho đại diện các đội thi

Theo Thứ trưởng, từ khi Chương trình được phát động, không khí thi đua phong trào văn hoá, văn nghệ tại các Khối, Cụm thi đua đã diễn ra hết sức sôi nổi, các nghệ sĩ không chuyên đã cống hiến, trình diễn tài năng nghệ thuật tối đa để đem đến vòng chung kết hôm nay 12 Đội thi và tổng số 44 tiết mục đa dạng, phong phú gồm các thể loại đơn ca, song ca, hợp ca, độc tấu và múa. Những điệu múa, lời ca, tiếng hát của các bạn chắc chắn là tất cả tình yêu, sự trân trọng, niềm tự hào đối với Ngành TN&MT nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập.

Biểu dương và ghi nhận ý nghĩa của Hội diễn, Thứ trưởng Lê Công Thành chúc các đoàn nghệ thuật nghiệp dư của các đơn vị trực thuộc Bộ, ngành TN&MT tự tin biểu diễn, mang lời ca tiếng hát, tình cảm góp phần cho Lễ kỷ niệm 20 thành lập ngành TN&MT thành công tốt đẹp.

img_0283tn.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành tặng hoa cho Ban Giám khảo Hội diễn

 Hội diễn hội tụ các tác phẩm nghệ thuật đã được luyện tập công phu gồm những ca khúc, hoạt cảnh ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi đất nước, ngành tài nguyên môi trường. Hội diễn còn là dịp để các đơn vị trình diễn, giao lưu, báo cáo kết quả hoạt động phong trào văn nghệ của các đơn vị của ngành TN&MT, cùng nhau thắt chặt tình đoàn kết.

Một số tiết mục tại Hội diễn: 

img_0300.jpg
img_0411.jpg
img_0362rs.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO