Thể thao

Khai mạc Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship

Thanh Tùng 30/03/2024 - 17:30

Sáng 30/3, tại khu vực Vịnh Thị Nại (TP. Quy Nhơn) đã diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024.

Dự lễ khai mạc, có đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định và đơn vị tổ chức UIM F1H2O World Championship.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20 là giải đua thuyền máy quốc tế hàng đầu của thế giới. Giải đấu mang tính cạnh tranh cao, thách thức mạnh mẽ và thú vị, mang đến các hoạt động thể thao mãn nhãn nhất và được coi là một trong những môn thể thao dưới nước hấp dẫn và đặc sắc nhất trên thế giới. Qua 39 năm hoạt động, Giải đấu đã tổ chức được 295 giải Grand Prix tại hơn 33 quốc gia trên khắp năm châu lục.

20-1-.jpg
Bà Võ Thị Ánh Xuân - Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tham dự lễ khai mạc Giải đua

Tỉnh Bình Định rất tự hào và vinh dự là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai Chặng đua của Giải vô địch thế giới thể thao dưới nước và tự hào hơn khi có đội đua thuyền máy đầu tiên của nước chủ nhà - Đội đua thuyền máy F1 H20 Bình Định - Việt Nam cùng tranh tài. Đây là sự kiện thể thao đặc biệt, đẳng cấp, với sự tham dự của 18 tay đua hàng đầu trên thế giới đến từ các nước Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Phần Lan, Na Uy, Pháp và chủ nhà Việt Nam; du khách và người hâm mộ môn thể thao tốc độ sẽ được xem những vận động viên có kỹ năng chinh phục các làn sóng và được trực tiếp chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính, hấp dẫn.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Giải đua hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao dưới nước ở Việt Nam, đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới; đây cũng là cơ hội để quý vị đại biểu và các vận động viên, du khách có giây phút trải nghiệm thú vị tại Vịnh Thị Nại, thưởng thức những hương vị ẩm thực độc đáo, riêng có của vùng đất quê hương người anh hùng áo vải, Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, cùng tận hưởng những phút giải trí đầy màu sắc, hấp dẫn, kịch tính.

Về phía đơn vị tổ chức chặng đua, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1 Trần Việt Anh bày tỏ niềm tự hào, khi chặng đua lần đầu tiên được diễn ra ở Việt Nam, mà Bình Định là nơi đăng cai tổ chức. Ông Trần Việt Anh cho rằng, đua thuyền máy không chỉ là môn thể thao, đó là biểu tượng của sức mạnh, sự kiên trì, bền bỉ và tinh thần đoàn kết. Đồng thời, tin tưởng rằng, trong tương lai, bộ môn này sẽ trở thành nguồn cảm hứng không ngừng cho các tài năng trẻ Việt Nam để có thể phát triển và hiện thực hóa những giấc mơ của mình.

Nhân dịp này, Bộ Nội vụ đã trao quyết định cho phép thành lập Liên Đoàn đua thuyền máy Việt Nam cho đại diện Công ty CP Bình Định F1 - đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch thể giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024.

6.jpg
Các tay đua tranh tài trên Đầm Thị Nại

Trước đó, vào chiều 29/3, các tay đua đã đua các vòng xếp hạng xuất phát. Kết quả, tay đua Erik Stark của đội Victory đã xuất sắc vượt qua 2 tay đua đội Bình Định - Việt Nam để xếp thứ nhất vòng đua phân hạng. Đứng thứ 2 và thứ 3 là tay đua Jonas Andersson và Stefan Arand đều của đội Bình Định - Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO