Thể thao

Khai mạc giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXII – 2023 Cúp Number 1 Active

Quyết Thắng 01/11/2023 - 06:13

Sân vận động Trung tâm TDTT quận Tây Hồ chiều 29/10 vừa qua trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi quy tụ gần 2.000 cầu thủ cùng đông đảo thầy cô giáo, học sinh và các cổ động viên đến từ 100 trường THPT trên địa bàn Hà Nội tham gia sự kiện khai mạc giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXII – 2023 Cúp Number 1 Active.

Tổ chức từ năm 2001 đến nay, giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô đã trở thành sân chơi thể thao quen thuộc được đông đảo học sinh, thầy cô giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội mong chờ sau mùa khai giảng. Mỗi mùa giải không chỉ tạo nên không khí thể thao sôi nổi giúp tăng cường giao lưu văn hóa giữa học sinh các trường, mà còn là tiền đề để nuôi dưỡng giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp của nhiều cầu thủ tương lai.

anh-1(7).jpg
Ông Trưởng Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban tổ chức giải và bà Vũ Phương Thanh - Đại sứ nhãn hàng Number 1 Active giới thiệu cúp vô địch trong buổi lễ khai mạc.

Mùa giải năm nay quy tụ 100 đội bóng đến từ 100 trường THPT công lập, bán công và dân lập trên địa bàn thành phố Hà Nội. Số lượng đội bóng tham dự đông đảo đã khẳng định sức hút của giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô, hứa hẹn những màn thi đấu, tranh tài đầy hấp hẫn.

Đến dự khai mạc có ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội; ông Lê Hoài Anh - Đại diện LĐBĐ Việt Nam... cùng đại diện các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng BTC giải chia sẻ: "Ở mùa giải lần thứ 22 năm 2023 này, Ban tổ chức được đón số lượng đội bóng đông thứ hai trong lịch sử, với tròn 100 đội. Để tổ chức giải đấu kiên trì, bền bỉ trong suốt hai thập kỷ qua là nỗ lực rất lớn của những thế hệ làm báo An Ninh Thủ đô. Xin chúc các cầu thủ trải qua những trận đấu đẹp, quyết tâm với tinh thần fairplay nhất".

Tham gia lễ khai mạc còn có Đại sứ nhãn hàng Number 1 Active – Vũ Phương Thanh (hay còn gọi là Thanh Vũ). Được biết, Number 1 Active là nhãn hàng đã đồng hành cùng Báo An Ninh Thủ Đô suốt nhiều năm qua. Không chỉ là nhà tài trợ chính, nhãn hàng còn mang đến sản phẩm nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối tiếp sức xuyên suốt cho các cầu thủ, giúp các bạn luôn được bù nước bù khoáng liên tục trong quá trình tập luyện và thi đấu.

hinh-2.jpg
Các cầu thủ cùng Đại sứ nhãn hàng Number 1 Active lưu lại khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày khai mạc

Tại lễ khai mạc, Thanh Vũ chia sẻ cùng các cầu thủ trẻ tuổi: “Đây là giải đấu Thanh tin rằng các em học sinh đều đã mong ngóng trong cả năm qua để có dịp gặp gỡ, tranh tài cùng bạn bè đồng trang lứa. Với Thanh, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng là thứ chúng ta có thể học được rất nhiều để áp dụng vào cuộc sống. Đó là không ngại khó, không bỏ cuộc và tinh thần đồng đội. Luôn tập trung vào những điều tích cực để tiến lên, đặc biệt là không bao giờ được bỏ cuộc trước khi bắt đầu.”

Chia sẻ của Đại sứ nhãn hàng Number 1 Active cũng chính là tinh thần luôn được cô áp dụng trong hành trình chinh phục thể thao của mình. Không chỉ là người phụ nữ châu Á đầu tiên chinh phục những sa mạc khắc nghiệt bậc nhất thế giới, Thanh Vũ là người phụ nữ châu Á đầu tiên vô địch giải thi đấu khắc nghiệt SwissUltra 2022 với 3 môn phối hợp (bơi 38km, đạp xe 1.800km và chạy 422km).

hinh-3.jpg
Những trận đấu đầu tiên đã chính thức diễn ra ngay sau buổi lễ khai mạc.

Trước ngày khai mạc, 100 đội bóng đã được bốc thăm chia thành 25 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 25 đội nhất bảng và 7 đội nhì có thành tích cao nhất lọt vào vòng 1/16 (tổng cộng 32 đội).

Ngay sau lễ khai mạc, giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXII – 2023 Cúp Number 1 Active đã diễn ra những trận đấu hấp dẫn trên sân vận động Trung tâm TDTT quận Tây Hồ. Dù chỉ mới là những trận thi đấu đầu tiên nhưng các đội tuyển học trò đã thể hiện rõ sự quyết tâm với những màn tung hứng, ghi điểm vô cùng gay cấn.

Các cầu thủ sẽ tiếp tục thi đấu theo vòng bảng đến hết ngày 10/12. Với số lượng đội bóng đông đảo cùng sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXII – 2023 Cúp Number 1 Active hứa hẹn đầy sự hấp dẫn và kịch tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ XXII – 2023 Cúp Number 1 Active
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO