Khai giảng “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý TN&MT dành cho Lãnh đạo sở TN&MT”

15/08/2019 12:09

(TN&MT) – Sáng ngày 15/8, tại Hà Nội, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ Khai giảng “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường khoá IV”.

KhaiGiang
Toàn cảnh Lễ khai giảng. Ảnh: Hoàng Minh

Tới tham dự Lễ khai giảng có Tiến sĩ Võ Tuấn Nhân - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Giang Đức Chung - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Khuất Hoàng Kiên - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Cơ sở dữ liệu; Tiến sĩ Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng đông đủ các học viên là cán bộ chủ chốt của 22 Sở Tài nguyên và Môi trường của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu khai mạc tại Lễ khai giảng, Tiến sĩ Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, sự ra đời của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường thể hiện sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, của Đảng ủy, Ban cán sự đảng và lãnh đạo Bộ TN&MT về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; thể hiện tầm nhìn chiến lược của Lãnh đạo Bộ trong công tác phát triển ngồn nhân lực, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.

KhaiGiang ThayToanf
Tiến sĩ Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT phát biểu khai mạc Lễ Khai giảng. Ảnh: Hoàng Minh

Với chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế và phát triển nhân lực; cung cấp các dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng, cấp chứng chỉ, chứng nhận liên quan tới lĩnh vực tài nguyên và môi trường theo quy định của pháp luật. Với sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị cốt lõi: Chất lượng - hiệu quả - chuyên nghiệp - hội nhập.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Toàn cũng cho biết, để đáp ứng Tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức lễ khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Tài nguyên và Môi trường dành cho Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Khóa IV. “Thông qua khóa học, các học viên được cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ quản lý về Tài nguyên và Môi trường, góp phần nâng cao thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tham mưu, quản lý, điều hành và thực thi công vụ của Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.” - Tiến sĩ Nguyễn Đức Toàn nói.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân vui mừng được đón tiếp các đồng chí học viên là Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố và các đồng chí được quy hoạch vào chức danh trên về tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo Sở khóa IV, được giao đầu mối cho Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức.

KhaiGiang TTr Nhân
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng. Ảnh: Hoàng Minh

Để lớp học đạt được hiệu quả, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị: Đối với các báo cáo viên, cần truyền đạt ngắn gọn, súc tích, tập trung vào các nội dung chính mà các địa phương đang quan tâm, đồng thời dành thời gian thảo luận những vấn đề khó khăn, phát sinh trong thực tế quản lý của địa phương. Đối với các chuyên đề tổng hợp, Thứ trưởng đề nghị các đồng chí báo cáo viên tập trung giới thiệu các định hướng phát triển, chủ trương chung của Bộ đối với các lĩnh vực, đồng thời gợi mở các nội dung giúp địa phương xây dựng tầm nhìn và hướng đi đúng đắn theo định hướng của Bộ đối với các lĩnh vực quản lý. Đối với học viên: Cần nghiêm túc, tập trung học tập, trao đổi cởi mở và chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc cũng như bài học thành công trong công tác quản lý của địa phương mình để lớp học đạt kết quả tốt nhất cũng như bản thân mỗi học viên sẽ tiếp thu được kiến thức thiết thực, bổ ích. Đối với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường - đơn vị tổ chức lớp học: Cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, thực hiện tốt công tác tổ chức, quản lý, theo dõi, đánh giá kết quả dạy và học, tổng hợp báo cáo Bộ theo quy định. 

“Đây là một chương trình rất có ý nghĩa đối với Bộ TN&MT và các Sở Tài nguyên và Môi trường trong cả nước, là cơ hội quý báu để các địa phương trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Đồng thời, khóa học cũng như một diễn đàn trao đổi thông tin hai chiều giữa các Sở và Bộ, góp phần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên và môi trường, cũng như trao đổi về vấn đề chủ trương chính sách tại địa phương, giữa ngành Tài nguyên và Môi trường với các ngành khác; đẩy mạnh sự tham gia của các thành phần kinh tế, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể trong quá trình giải quyết các vấn đề về Tài nguyên và Môi trường; hướng tới mục tiêu xây dựng ngành Tài nguyên và Môi trường trở thành một ngành kinh tế - kỹ thuật chính quy, hiện đại và vững bước trên con đường hội nhập khu vực và thế giới.” – Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh.

Thay mặt các học viên tham dự Lễ khai giảng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai Đỗ Văn Duy cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với Sở Tài nguyên và Môi trường các địa phương. Ông Đỗ Văn Duy cũng cảm ơn Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã dành sự quan tâm cũng như chỉ đạo hỗ trợ, tăng cường bổ sung kiến thức ngành cho các địa phương, những ý kiến chỉ đạo cũng như các bài giảng của các giảng viên sẽ bổ sung thêm nhiều kiến thức về ngành cho lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường.

KhaiGiang GđSTNMT
Giám đốc Sở TN&MT Lào Cai Đỗ Văn Duy phát biểu cảm ơn tại Lễ khai giảng. Ảnh: Hoàng Minh

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai Đỗ Văn Duy, đây là dịp để các địa phương trao đổi thông tin hai chiều giữa các Sở với nhau, giữa các Sở với Bộ để các bên cùng nhau học hỏi mô hình, thành quả, kinh nghiệm quản lý và cùng nhau tháo gỡ các vướng mắc để từ đó có thể tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh, Thành phố để từ đó các địa phương có những quyết sách quan trọng đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý TN&MT dành cho Lãnh đạo sở TN&MT”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO