Khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường

Mai Đan| 15/04/2021 13:53

(TN&MT) - Sáng 15/4 tại Hà Nội, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường tổ chức Lễ khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường – Khóa 6. Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại lễ khai giảng

TS. Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường cho biết: Khóa bồi dưỡng nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ quản lý về tài nguyên và môi trường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tham mưu, quản lý, điều hành và thực thi công vụ. Đây là một khóa học rất cần thiết, có ý nghĩa sâu sắc.

Hơn nữa, khoảng thời gian tham gia khóa học cũng chính là khoảng thời gian cho lớp học có nhiều trải nghiệm đặc biệt, tập trung sức mạnh, trí tuệ của những cán bộ đứng đầu quản lý lĩnh vực TN&MT tại địa phương và Bộ TN&MT để cùng nhau trao đổi, thảo luận, tiếp thu, học hỏi 2 chiều và có báo cáo đưa ra giải pháp, sáng kiến mới.

TS. Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phát biểu khai giảng khóa học

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa, trong thời gian, Bộ TN&MT đã quan tâm, chú trọng tới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần thay đổi, nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ ngành tài nguyên và môi trường. Hệ thống pháp luật về tài nguyên và môi trường đã thay đổi, tuy nhiên những hệ thống pháp luật có liên quan cũng thay đổi nhiều hơn đã tác động đến hệ thống pháp luật chung. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ công chức của ngành cũng thường xuyên có sự thay đổi, điều động. Chính vì vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cần sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của toàn ngành cùng với nỗ lực và tâm huyết của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường ngày càng được nâng cao.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ, ông Đỗ Thanh Thảo đại diện lớp học tặng hoa Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường

Để lớp học đạt được hiệu quả, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đề nghị các báo cáo viên truyền đạt ngắn gọn, súc tích, tập trung vào các nội dung chính mà các địa phương đang quan tâm; đặc biệt phổ biến thêm các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường mới được ban hành. Đồng thời, dành thời gian thảo luận những vấn đề khó khăn, phát sinh trong thực tế quản lý của địa phương. Đối với các chuyên đề tổng hợp, các báo cáo viên tập trung giới thiệu các định hướng phát triển, chủ trương chung của Bộ đối với các lĩnh vực, đồng thời gợi mở các nội dung giúp địa phương xây dựng tầm nhìn và hướng đi đúng đắn theo định hướng của Bộ đối với các lĩnh vực ngành tài nguyên và môi trường.

Đối với các học viên, Thứ trưởng yêu cầu nghiêm túc, tập trung học tập, trao đổi cởi mở và chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc cũng như bài học thành công trong công tác quản lý của địa phương mình để lớp học đạt kết quả tốt nhất cũng như bản thân mỗi học viên tiếp thu được kiến thức thiết thực, bổ ích.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

“Đối với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường - đơn vị tổ chức lớp học, cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, thực hiện tốt công tác tổ chức, quản lý, theo dõi, đánh giá kết quả dạy và học, tổng hợp báo cáo Bộ theo quy định”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đề nghị thêm.

Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường – Khóa 6 có sự tham gia của 78 học viên là các đồng chí Lãnh đạo, các đồng chí được quy hoạch vào chức danh lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đến từ 28 tỉnh, thành phố trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO