Khách Mỹ nói gì khi lần đầu được chiêm ngưỡng bộ đôi VinFast VF e35, VF e36?

PV| 21/11/2021 14:51

(TN&MT) - Chưa từng biết đến VinFast trước đây, vợ chồng ông bà Mike - Sabrina (đến từ Santa Monica) khẳng định 2 mẫu xe điện VF e35, VF e36 là những sản phẩm gây ấn tượng mạnh nhất tại triển lãm Los Angeles năm nay. Đa số khách tham quan đều đặc biệt thích thú với ngoại hình to lớn, sang trọng, nhiều điểm nhấn của hai mẫu ô tô điện đến từ Việt Nam.

Hàng dài khách tham quan tại gian hàng của VinFast

19/11 (tức 20/11 theo giờ Việt Nam) là ngày đầu tiên triển lãm Los Angeles Auto Show mở cửa đón công chúng. Dù là thứ Sáu nhưng ngay từ đầu giờ sáng, lượng khách tham quan đã đổ về rất đông. Đây là triển lãm bán vé với mức giá từ 12 USD (dành cho người trên 65 tuổi) đến 95 USD (dành cho tour VIP). Một trong những gian trưng bày thu hút khách dừng chân lâu nhất là gian hàng của VinFast với hai mẫu ô tô điện cỡ lớn VF e35, VF e36 mới ra mắt.

VinFast VF e35 và VF e36 thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan triển lãm

Dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về cả hai mẫu xe, bà Sabrina (52 tuổi, đến từ Santa Monica) cho biết có lẽ chiếc xe tiếp theo của bà sẽ là VF e35. “Thiết kế rất ấn tượng, kích cỡ phù hợp để đi trong thành phố. Quãng đường chạy được tới 500km là quá ổn cho một chiếc xe điện. Chắc chắn tôi sẽ đặt mua chiếc xe này khi VinFast mở bán vào đầu năm sau”, bà Sabrina hào hứng nói về VF e35.

Đứng bên cạnh, ông Mike chồng bà lại cho ý kiến khác: “Tôi thì thích VF e36 hơn. Rộng rãi, khỏe khoắn, đầy nam tính!”. Cả hai nói vui rằng chắc sẽ có một cuộc tranh luận nảy lửa diễn ra giữa hai vợ chồng khi VinFast chính thức công bố mở bán hai mẫu xe tại Mỹ vào đầu năm sau.

Vợ chồng ông bà Mike - Sabrina lần đầu biết đến VinFast nhưng đã ngay lập tức bị hai mẫu xe điện VF e35, VF e36 “hút hồn”

Ông Mike cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên hai vợ chồng ông biết đến VinFast - thương hiệu ô tô duy nhất của Việt Nam nhưng đã thực sự bất ngờ và ấn tượng với 2 sản phẩm đầu tiên mà VinFast đang trưng bày tại Los Angeles Auto Show. Khẳng định rằng xe điện sẽ là chiếc xe tiếp theo của gia đình ông, nhưng hiện tại vẫn chưa thể đổi xe do chưa tìm được một mẫu xe điện nào đủ rộng rãi và mạnh mẽ. Đó là lý do cả hai vợ chồng dừng lại rất lâu tại gian hàng VinFast để tìm hiểu thông tin về 2 mẫu SUV điện cỡ D và E đến từ Việt Nam - những chiếc xe mà bấy lâu ông đang tìm kiếm.

Ở một góc khác, Bradley, một kỹ sư đang làm việc trong ngành ô tô khi tham quan gian trưng bày VinFast trong sáng 19/11 nhận định, VF e35 và VF e36 đã thổi một luồng gió mới vào thị trường ô tô điện tại Mỹ. Anh cho biết, California trước giờ vẫn được coi là thủ phủ xe điện tại Mỹ, với số lượng tiêu thụ xe điện hàng năm tăng dần đều và chiếm thị phần lớn nhất nước Mỹ. “Thị trường đang thiếu những chiếc xe SUV dành cho gia đình và VinFast đang mang đến đúng những thứ mà thị trường cần”, Bradley phân tích.

Theo vị khách này, chỉ cần có mức giá hợp lý, VinFast chắc chắn sẽ chinh phục được người tiêu dùng Mỹ, bởi theo đánh giá của anh, thông số kỹ thuật và thiết kế của hai mẫu xe VinFast đã đáp ứng đúng thị hiếu và nhu cầu của khách hàng.

Những khách hàng người Việt đầu tiên háo hức đến tham quan gian hàng VinFast

Cũng trong ngày đầu tiên triển lãm mở cửa cho công chúng, gian hàng VinFast đã chào đón rất đông khách tham quan là người gốc Việt đang sinh sống, làm việc tại California. Chị Helen Nguyễn (39 tuổi, hiện sống tại Orange County) cho hay VinFast chính là lý do khiến chị đến triển lãm ngày hôm nay: “Tôi háo hức lắm, đến đây chỉ để xem xe VinFast thôi. Lần đầu tiên có một hãng xe Việt Nam triển lãm xe tại Mỹ, tôi thấy rất vui và tự hào”.

Ông Hoàng Sương (68 tuổi, hiện sống tại Los Angeles) cho hay, dù đã định cư tại Mỹ gần 40 năm nay nhưng ông vẫn thường xuyên cập nhật tin tức về Việt Nam. Ông cho biết đã dõi theo hành trình của VinFast từ khi hãng ra mắt hai mẫu xe đầu tiên tại Paris Motor Show và đặc biệt ấn tượng với mẫu President. Nhận xét về VF e35 và VF e36 - hai mẫu xe đang được trưng bày tại triển lãm, ông Sương cho biết thiết kế của xe rất đẹp, quãng đường di chuyển rất ấn tượng. Ông cũng chia sẻ thêm, vợ ông đang có ý định đặt mua một chiếc Tesla nhưng chi phí cao và phải chờ 6 tháng mới có xe, nên sau hôm nay ông sẽ về thuyết phục bà chờ đến năm sau để đặt mua xe VinFast.

Gian hàng VinFast là một trong những địa chỉ níu chân khách hàng lâu nhất tại Los Angeles Auto Show 2021

Một trong những mối quan tâm chung của các khách hàng đến tham quan gian hàng VinFast trong ngày đầu tiên triển lãm mở cửa là giá xe và thời gian nhận đặt hàng. Theo công bố của hãng xe Việt, dự kiến VF e35 và VF e36 sẽ được mở bán trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2022, trước khi được bàn giao vào cuối năm.

Los Angeles Auto Show 2021 sẽ mở cửa đón công chúng đến hết ngày 28/11/2021. Đến với gian hàng VinFast, khách tham quan sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng hai mẫu ô tô điện VF e35, VF e36, tìm hiểu về các công nghệ thông minh của VinAI, Vantix mà còn được thưởng thức café Việt Nam và nhận những món quà lưu niệm đặc biệt mang đậm dấu ấn của thương hiệu xe điện VinFast.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách Mỹ nói gì khi lần đầu được chiêm ngưỡng bộ đôi VinFast VF e35, VF e36?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO