Khách du lịch đến Quảng Trị giảm 90% so với cùng kỳ

Tiến Nhất| 18/04/2020 13:21

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở VHTT&DL Quảng Trị cho biết, dịch Covid-19 đã khiến tổng lượng khách du lịch đến địa phương trong quý I/2020 chỉ đạt 246.600 lượt, giảm 90 % so với cùng kỳ năm 2019; tổng doanh thu kinh doanh du lịch xã hội ước đạt 235 tỷ đồng (giảm 65% so với năm 2019).

Dự báo số lượng khách và doanh thu du lịch đến Quảng Trị sẽ còn tiếp tục giảm trong những tháng tới

Đặc biệt trong tháng 4/2020, thực hiện chủ trương của Chính phủ về cách ly xã hội và kéo dài thời gian tạm ngừng các hoạt động văn hóa, thể thao du lịch nhằm phòng chống dịch Covid-19 nên dự báo số lượng khách và doanh thu du lịch sẽ còn tiếp tục giảm.

Trước tình hình trên, tỉnh Quảng Trị cũng đưa ra một số giải pháp để xúc tiến du lịch thời gian tới, như: tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch sau khi hết dịch bệnh Covid-19, trong đó, ưu tiên tập trung thị trường du lịch nội địa với các sản phẩm du lịch lịch sử cách mạng, du lịch văn hóa tâm linh và du lịch biển, đảo.

Tạo môi trường thuận lợi cho việc tiếp tục thu hút và triển khai các dự án du lịch.

Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh trong khu vực, các nước trên hành lang kinh tế Đông- Tây và các thành phố để đưa khách đến.

Đổi mới cách thức, nội dung, nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả của hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Trước đó, nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, kể từ 7h ngày 18/3/2020, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định tạm dừng đón tiếp khách du lịch, tham quan tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh và các khu, điểm du lịch cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch đến Quảng Trị giảm 90% so với cùng kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO