Xã hội

Khắc phục sạt lở trên đèo Hải Vân

Văn Dinh 20/01/2024 22:36

(TN&MT) - Đường đèo Hải Vân (nối Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng) bị sạt lở nghiêm trọng trong đợt mưa bão năm 2023, hiện đơn vị thi công đang gấp rút sửa chữa, khắc phục.

Theo ghi nhận của PV, tại đèo Hải Vân có 2 điểm sạt lở lớn vừa thuộc địa phận Thừa Thiên – Huế và địa phận TP. Đà Nẵng. Đây là những điểm xảy ra sạt lở từ đợt mưa lớn kéo dài hồi tháng 10/2023.

img_1189.jpg
Khắc phục sạt ở đoạn địa phận Thừa Thiên – Huế

Cụ thể, tại đoạn qua địa phận Thừa Thiên - Huế bị sạt lở nghiêm trọng ở taluy âm đường, mặt đường bị sạt khoét thành một “hàm ếch”, một khối lượng lớn đất đá bị sạt đổ vùi xuống vực. Còn tại đoạn km905+600 (địa phận quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) có hàng trăm khối đất đá bị sạt đổ xuống, gãy lan can.

Đơn vị thi công là Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả đã tiến hành khắc phục, sửa chữa các điểm sạt lở trên tuyến đường đèo Hải Vân bắt đầu từ 30/12/2023.

img_1182.jpg
Khắc phục sạt lở đoạn địa phận TP. Đà Nẵng

Trong quá trình sửa chữa sẽ huy động máy móc dọn dẹp các lớp đất đá tại các điểm sạt lở, sau đó sẽ tiến hành đan các rọ lưới thép B40, xếp thành từng tầng để tạo thành một khối lưới rộng nhằm tạo lại nền móng chống bị sạt lở do mưa lớn. Tiếp theo sẽ phủ một lớp bê tông bên ngoài để gia cố chắc chắc các điểm sạt lở. Để đảm bảo an toàn cho phương tiện qua lại, đơn vị thi công đã lập hàng rào lưới ngăn không cho đất đá lăn từ taluy xuống đường. Bên cạnh đó, đặt các biển cảnh báo, đèn báo hiệu để người tham gia giao thông nhận biết, chú ý an toàn…

img_1170.jpg
Nhiều vị trí ở đèo Hải Vân có nguy cơ sạt lở, rình rập người đi đường

Dự kiến, dù khắc phục khó khăn nhưng các điểm sạt lở sẽ cố gắng được hoàn thành trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện lưu thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục sạt lở trên đèo Hải Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO