Kết nối Nghị sĩ trẻ AIPA

Khải Minh| 08/09/2020 17:22

(TN&MT) - Hội nghị không chính thức lần thứ nhất của Nghị sĩ trẻ AIPA diễn ra chiều nay (8/9) hướng tới việc thống nhất tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ trong khuôn khổ Đại hội đồng thường niên của AIPA.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của đại diện các Nghị viện thành viên: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanma, Philippine, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Hội nghị không chính thức lần thứ nhất của Nghị sĩ trẻ AIPA diễn ra chiều nay (8/9)

Tại hội nghị, các Nghị viện thành viên đã tập trung thảo luận về sự tham gia của các nghị sĩ trẻ vào tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN, nhất là trong bối cảnh phát triển cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tác động tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực và thế giới. Đồng thời, thảo luận và thống nhất về dự thảo Nghị quyết về sự tham gia của Nghị sĩ trẻ AIPA vào tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN, hướng tới việc tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ AIPA trong khuôn khổ Đại hội đồng thường niên của AIPA.

Việc hình thành cơ chế Hội nghị thường niên sẽ góp phần kết nối các nghị sĩ trẻ AIPA. Đây cũng là diễn đàn để các nghị sĩ trẻ AIPA giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các nhà lập pháp; làm sống động hơn các hoạt động của AIPA trong quá trình phát triển cộng đồng ASEAN.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng cho biết, các nghị sĩ trẻ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển tải ý chí, tâm tư, nguyện vọng của cử tri trẻ, đóng góp tích cực vào hoạt động của AIPA và Nghị viện thành viên AIPA. Các Nghị sĩ trẻ AIPA cũng là nhân tố quan trọng để kết nối thúc đẩy sự tham gia của giới trẻ vào công cuộc xây dựng phát triển cộng đồng ASEAN trong hiện tại và tương lai.

Với sự quyết tâm của chủ nhà Việt Nam và sự đồng thuận của các Nghị viện thành viên; đây là lần đầu tiên một diễn đàn dành cho các Nghị sĩ trẻ được tổ chức trong khuôn khổ Đại hội đồng với sự tham dự của các Nghị sĩ đại diện cho các Nghị viện thành viên AIPA.

“Với sự năng động, sáng tạo và vai trò ngày càng cao của các nghị sĩ trẻ, với tiến trình phát triển mới của ASEAN, AIPA sẽ ngày càng đổi mới, gắn kết với ASEAN. Cùng với đó, hỗ trợ Chính phủ các nước triển khai thành công các cam kết xây dựng cộng đồng, trong đó trách nhiệm của nghị sĩ trẻ, góp phần duy trì hoà bình, ổn định và phát triển bền vững khu vực và trên thế giới”, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối Nghị sĩ trẻ AIPA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO