Kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2018

23/11/2018 13:10

(TN&MT) - Từ ngày 22 đến 24/11, tại tỉnh Bến Tre, đã diễn ra hội nghị “Kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2018” nhằm tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh.

liem
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm tại hội nghị

Hội nghị lần này có 1.557 doanh nghiệp đến từ 35 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, với mục đích xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu; tạo điều kiện hỗ trợ sản xuất, xây dựng thương hiệu, phát triển thị phần cho các sản phẩm, đặc trưng, tiềm năng của các địa phương, vùng miền.

Theo Ban tổ chức, tính đến nay, qua các lần hội nghị đã có gần 2.283 hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các địa phương và TP.HCM . Thông qua chương trình, TP.HCM đã tìm kiếm chọn lọc được gần 100 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường. Các doanh nghiệp đã đầu tư 42 nhà máy sản xuất, 72 trang trại, nuôi trồng tại các tỉnh, thành khu vực Đông và Tây Nam bộ với tổng vốn đầu tư trên 30 ngàn tỷ đồng; liên kết cung ứng vốn cho nông dân chăn nuôi trang trại, rau sạch bình quân 3 ngàn tỷ đồng/năm.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm, cho rằng trong khuôn khổ chương trình hợp tác toàn diện về kinh tế, xúc tiến thương mại giữa TP.HCM và các tỉnh, thành phố trong những năm vừa qua đã tạo sự gắn kết chặt chẽ, tạo mối quan hệ hợp tác toàn diện, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và ngày càng tạo sự lan tỏa sâu rộng.

Dịp này, các doanh nghiệp tiêu thụ nông sản trong và ngoài nước đã thông tin, chia sẻ mối quan tâm đối với các mặt hàng nông sản. Các tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp cũng đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của mình với mong muốn được thúc đẩy kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO