Kế toán trưởng VP Đăng ký đất đai Phú Quốc thu khống hơn 2 tỉ

29/11/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 29-11, trao đổi với báo chí, ông Đinh Khoa Toàn – Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) – cho biết, đã chỉ đạo cơ quan Thanh tra huyện chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT công an huyện để xử lý hình sự đối với bà Phạm Nghị Ngọc Ánh sinh năm 1981 – kế toán trưởng Văn phòng Đăng ký đất đai tại Phú Quốc.

Từ nguồn tin của một số tổ chức, cá nhân khi thấy số tiền phí cao bất thường so với quy định của Luật đất đai nên đã có đơn phản ánh tới lãnh đạo UBND huyện. Trên cơ sở đó, Thanh tra huyện Phú Quốc đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tổng số tiền bà Ánh thu khống trong 3 năm từ 2013-2015 lên tới hơn 2 tỉ đồng.

Trụ sở Phòng TN&MT huyện đảo Phú Quốc.
Trụ sở Phòng TN&MT huyện đảo Phú Quốc.

Theo kết quả Thanh tra, bà Ánh đã kê khống số tiền phí trên các hồ sơ đăng ký chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) để hưởng phần chênh lệch. Trong đó, có hồ sơ tiền phí thu theo quy định của Nhà nước chỉ là 700.000đ, nhưng bà Ánh đã “mạnh tay” kê khống lên tới 10.700.000đ rồi ung dung bỏ túi số tiền chênh lệch 10 triệu đồng.

Ông Đinh Khoa Toàn cho biết thêm, xét thấy hành vi sai phạm của bà Ánh là nghiêm trọng và có dấu hiệu phạm pháp hình sự nên đã chuyển hồ sơ sang cơ quan CSĐT làm rõ.

Được biết, Văn phòng Đăng ký đất đai trước đây trực thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Quốc, nhưng chuyển về trực thuộc Sở TN&MT tỉnh Kiên Giang từ đầu năm 2016.

 Giang Sơn - Quốc Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kế toán trưởng VP Đăng ký đất đai Phú Quốc thu khống hơn 2 tỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO