KĐT mới Yên Hòa: Quá 21h30, dân phải đi vào nhà bằng lối tầng hầm

30/07/2016 00:00

(TN&MT) – Một quy định lạ thường của tòa nhà CT3, KĐT mới Yên Hòa đang gây không ít bức xúc cho các hộ dân sống ở đây: Sau 21h30, người dân và khách đến...

(TN&MT) – Một quy định lạ thường của tòa nhà CT3, KĐT mới Yên Hòa đang gây không ít bức xúc cho các hộ dân sống ở đây: Sau 21h30, người dân và khách đến chơi phải đi xuống tầng hầm để lên nhà bằng thang máy.
 
Thông báo với nội dung gây hiểu nhầm khiến nhiều người nghĩ rằng đến giờ quy định thì cư dân và khách sẽ bị cấm qua cửa tầng 1. Ảnh: Quyết Thắng
Thông báo với nội dung gây hiểu nhầm khiến nhiều người nghĩ rằng đến giờ quy định thì cư dân và khách sẽ bị cấm qua cửa tầng 1. Ảnh: Quyết Thắng
 
Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của một số cư dân sinh sống ở tòa CT3, KĐT mới Yên Hòa, Cầu Giấy. Theo đó, dù chưa quá giờ giới nghiêm (thường sau 23h30 trở đi) nhưng cư dân lại không được đi qua sảnh tầng 1 mà được bảo vệ yêu cầu đi vòng xuống tầng hầm để xe. 
 
Đi làm về lúc gần 22h, anh N.T.Q, cư dân tòa CT3 đã không đi vào được từ lối sảnh tầng 1 vì có cửa an ninh. Sau đó anh có gọi và yêu cầu bảo vệ mở cửa thì bảo vệ tòa nhà đang ngủ ở bên trong đề nghị anh đi xuống tầng hầm rồi đi lên nhà. “22h đêm chưa thể gọi là quá muộn mà yêu cầu chúng tôi phải xuống dưới tầng hầm rồi mới đi lên. Trong khi nhà chúng tôi ở đây, quy định như vậy là quá khắt khe và vô lí” – anh Q. bức xúc.
 
Khi PV có mặt ở thời điểm 23h00 để ghi nhận sự việc, bảo vệ ở tòa CT3 đã mắc màn đi ngủ trong khi theo ông Lê Trần Đích, tổ trưởng tổ dân phố 40, phường Yên Hòa thì đúng theo quy định là bảo vệ ca đêm phải túc trực 24/24h. Hai bảo vệ ở sảnh tầng 1 cũng không mặc áo đồng phục, nhìn bình thường thì không thể biết có phải bảo vệ tòa nhà hay không.
 
Hơn 23h00, bảo vệ tòa nhà đã mắc màn đi ngủ và không mặc đồng phục. Ảnh: Quyết Thắng
Hơn 23h00, bảo vệ tòa nhà đã mắc màn đi ngủ và không mặc đồng phục.Ảnh: Quyết Thắng
 
Về việc có thông báo sau 21h30, cư dân và khách đến phải đi lối tầng hầm, ông Lê Trần Đích khẳng định không có quy định sau 21h30 thì tòa nhà đóng cửa sảnh tầng 1 vì mỗi hộ gia đình ở đây đều phải có thẻ từ để ra vào cửa an ninh tầng 1. Ông Đích giải thích việc sử dụng thẻ từ để ra vào cửa chính ở tầng 1 là hợp lí. Cư dân mới chuyển đến, chưa làm thẻ hoặc khách đến chơi có thể sẽ hiểu sai quy định này.   
 
“Trước Tết đã xảy ra một vụ đánh ghen do một người phụ nữ lạ mặt ở nơi khác đến và gây rối ở tầng 8. Vì vậy, việc cư dân dùng thẻ từ sẽ giúp bảo vệ nắm bắt được lượng người ra vào, đảm bảo an ninh, an toàn cho các hộ gia đình ở tòa nhà” – ông Đích cho biết.
 
Theo ông Đích, việc đăng ký tạm trú tạm vắng của các hộ cư dân trong tòa nhà CT3 cũng chưa được ban quản lý tòa nhà kiểm tra sát sao. Đây là nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của các cư dân nhưng ông đến kiểm tra ngẫu nhiên 10 hộ thì không hộ một hộ nào xuất trình được sổ tạm trú. Việc này gây khó khăn cho phía chính quyền trong việc quản lí, nắm bắt nhân khẩu và chính các hộ dân cũng sẽ chịu nhiều thiệt thòi nếu không đăng kí tạm trú.
 
Ông Lê Trần Đích, tổ trưởng tổ dân phố 40, phường Yên Hòa cho rằng quy định như vậy là hợp lý. Ảnh: Quyết Thắng
Ông Lê Trần Đích, tổ trưởng tổ dân phố 40, phường Yên Hòa cho rằng quy định như vậy là hợp lý. Ảnh: Quyết Thắng
 
Trao đổi với PV Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường, ông Phạm Văn Hưởng, quản lý tòa nhà CT3 cho biết, bảo vệ không cấm người dân đi vào bằng cửa tầng 1 để lên nhà mình. Ai có thẻ từ vẫn có thể ra vào bình thường, quy định là cư dân ở đây thì đương nhiên phải có thẻ. Những ai chưa có thẻ thì sau 21h30 phải chấp nhận đi xuống dưới tầng hầm để lên nhà.
 
Tuy nhiên, ông Hưởng thừa nhận dán thông báo như vậy đã gây hiểu nhầm cho không ít người là đến 21h30 thì cư dân (dù có thẻ hay không) và khách sẽ bị cấm qua cửa tầng 1 và đều phải đi lối tầng hầm nên mới gây ra bức xúc không đáng có.
 
Câu hỏi đặt là liệu rằng việc đảm bảo an ninh tòa nhà bằng quy định này đã thực sự hiệu quả chưa khi đi lối tầng hầm lên, dù có bảo vệ nhưng cũng chỉ làm nhiệm vụ ghi vé xe, còn không ai vào bị hỏi han gì và vẫn vào được tòa nhà bình thường./.
 
Bài và ảnh:Quyết Thắng     
               
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KĐT mới Yên Hòa: Quá 21h30, dân phải đi vào nhà bằng lối tầng hầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO